บุกหอศิลป์พรุ่งนี้ 11 โมง จี้เปิดผลประเมินเด้งผอ.ปวิตร

Logo Thai PBS
บุกหอศิลป์พรุ่งนี้ 11 โมง จี้เปิดผลประเมินเด้งผอ.ปวิตร
ผ่านมา 2 สัปดาห์ นับจากข่าว “เด้ง ผอ.หอศิลป์กทม.” อยู่ในกระแสความสนใจ ยังไร้คำอธิบายจากฝั่งมูลนิธิหอศิลป์ฯ ล่าสุดผู้ตั้งแคมเปญในเวป change.org “เรียกร้องให้เปิดเผยรายงานการประเมินผอ.” ไม่ปล่อยเรื่องเงียบ เตรียมยื่นกว่า 1500 รายชื่อ ถึงบอร์ดมูลนิธิหอศิลป์ฯ

วันนี้ (8 ต.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้ Facebook Chayan Toon Chaiyaporn โพสต์ข้อความระบุว่า วันพรุ่งนี้ พุธที่ 9 ตุลาคม เวลา 11.00 ที่บริเวณหอศิลป์ จะมีการไปยื่นรายชื่อ 1,500 กว่ารายชื่อ ที่ต้องการให้เปิดเผยผลการประเมินการปฏิบัติงาน ผศ.ปวิตร มหาสารินันทน์ อดีตผู้อำนวยการ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ต่อบอร์ดผู้บริหารหอศิลป์ และ มูลนิธิหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร เพื่อสอบถามความคืบหน้า และซักถามประเด็นต่าง ๆ เพิ่มเติมหลังจากที่เรื่องเงียบไป 2 สัปดาห์

ทั้งนี้ยังได้ตั้งข้อสังเกตว่า หลังหอศิลป์ฯ ถูกตัดงบบริหาร จากกรุงเทพมหานคร พบว่าหอศิลป์กทม.ภายใต้การบริหารงานของ ผศ.ปวิตร สามารถหาเงินด้วยตัวเองได้ และตัวเลขผู้เข้าชมค่อนข้างดี แต่เหตุใดจึงไม่ผ่านประเมินการปฏิบัติงาน อีกทั้งทางบอร์ดบริหารและกรรมการมูลนิธิฯ ก็ไม่ยอมเปิดเผยรายละเอียดการประเมินต่อสาธารณะ

ชยันต์ ไชยพร เจ้าของ facebook และผู้ก่อตั้ง แคมเปญในเวป change.org เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสว่า ไม่อยากให้การล่ารายชื่อ เป็นเพียงแค่กิจกรรมแสดงออกบนโลกออนไลน์ จึงตัดสินใจนำรายชื่อในมือ ยื่นต่อผู้ที่เกี่ยวข้องด้วยตัวเอง และมีการโพสต์เชิญชวนผู้ที่ร่วมลงชื่อ และผู้ที่สนใจ เข้าร่วมการยื่นรายชื่อด้วย โดยล่าสุด หนึ่งในคณะกรรมการมูลนิธิหอศิลป์ฯ รับทราบการเข้ายื่นหนังสือในวันพรุ่งนี้แล้ว ที่ชั้น 5 บริเวณเคาท์เตอร์ประชาสัมพันธ์ ขณะเดียวกันก็กำลังร่างหนังสือ เตรียมระบุให้เปิดเผยผลการประเมิน ผอ. โดยเร็วที่สุด

ก่อนหน้านี้ คณะกรรมการมูลนิธิหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร เคยแจ้งข่าวผ่านฝ่ายสื่อสารองค์กร ว่าจะมีการแถลงชี้แจงประเด็นร้อน หลัง 1 ตุลาคม 2562 หากผ่านมา 7 วัน ยังไม่มีความเคลื่อนไหว จึงมีการเดินหน้าต่อโดยผู้ที่ตั้งข้อสงสัยในเหตุการณ์ครั้งนี้ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง