"ชนานันท์" ยืนยันพร้อมพิสูจน์ตัวเองเต็มที่

กีฬา
9 ต.ค. 62
12:14
550
Logo Thai PBS
"ชนานันท์" ยืนยันพร้อมพิสูจน์ตัวเองเต็มที่
ชนานันท์ ป้อมบุบผา กองหน้าทีมชาติไทย ยืนยันพร้อมพิสูจน์ตัวเองเต็มที่ หลังถูกเรียกเข้ามาแทน ชนาธิป สรงกระสินธ์ ในเกมที่เตรียมพบกับ คองโก และยูเออี

วันนี้ (9 ต.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชนานันท์ ป้อมบุบผา กองหน้าทีมชาติไทย จากสโมสรทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ถูกเลือกเข้ามาแทน ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางจากสโมสรคอนซาโดเล ซัปโปโร ที่มีอาการบาดเจ็บบริเวณกล้ามเนื้อ จนต้องถอนตัวออกไป ในเกมที่เตรียมพบกับทีมชาติคองโก ในนัดกระชับมิตร ภายใต้ปฏิทินฟีฟ่า เดย์ และเปิดบ้านพบกับทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 3 กลุ่มจี

ชนานันท์ ป้อมบุบผา เปิดเผยว่า ส่วนตัวดีใจ และภูมิใจที่ได้โอกาสกลับมาอีกครั้ง ก็จะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด ช่วยเหลือทีมให้ได้มากที่สุด เพื่อช่วยทีมคว้าผลการแข่งขันที่ดีให้ได้ และเข้าใจแฟนบอลที่มีความคิดเห็นแตกต่างกันออกไป แต่ก็อยากบอกว่าการตัดสินใจทุกอย่างขึ้นอยู่กับโค้ช ในฐานะนักฟุตบอล ไม่ว่าใครก็ตามที่ถูกเรียกเข้ามา ก็คงพยายามทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด เช่นเดียวกับตนที่จะพยายามพิสูจน์ตัวเองเต็มที่ ส่วนเรื่องนอกสนาม ไม่ได้เก็บมาคิดมากอะไร

ขณะที่เป้าหมาย อย่างที่บอกครับ ผมจะพยายามช่วยเหลือทีมให้ได้มากที่สุด และหวังว่าแฟนบอลชาวไทย จะเข้ามาเป็นกำลังใจให้เราด้วยครับ ผมเชื่อว่าเรามีศักยภาพมากพอที่จะเก็บ 3 คะแนนสำคัญจากยูเออีได้ครับ

สำหรับทีมชาติไทย มีโปรแกรมลงเล่นเกมกระชับมิตรอย่างเป็นทางการ 1 นัด พบกับ ทีมชาติคองโก วันที่ 10 ตุลาคม 2562 ที่สนามบีจี ปทุม สเตเดียม ก่อนเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 3 กลุ่มจี วันที่ 15 ตุลาคม 2562 ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ทั้ง 2 แมตช์ เริ่มแข่งในเวลา 19.00 น.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"นิชิโนะ" เรียก 4 แข้ง ช้างศึก U23 ร่วมซ้อมกับทีมชุดใหญ่ 1 วัน 

ทีมชาติไทยเรียก "ชนานันท์" เสียบแทนชนาธิป

"ธีรศิลป์" คืนทีม "เอเลียส" ติดโผ 23 แข้งช้างศึกดวลคองโก-ยูเออี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง