"ภานุพันธ์" คว้าแชมป์โลกเจ็ตสกีที่สหรัฐฯ

กีฬา
9 ต.ค. 62
15:11
610
Logo Thai PBS
"ภานุพันธ์" คว้าแชมป์โลกเจ็ตสกีที่สหรัฐฯ
ทัพเจ็ตสกีทีมชาติไทย ประเดิมสวยด้วยตำแหน่งแชมป์โลกจาก ภานุพันธ์ ดิษฐี ในวันแรกของศึก "การบินไทย เจ็ตสกี เวิลด์ ไฟนอล 2019" ที่เมืองเลค ฮาวาซู รัฐแอริโซน่า สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 8 ต.ค.

เมื่อวานนี้ (8 ต.ค.2562) การแข่งขันเจ็ตสกีชิงแชมป์โลกรายการ "การบินไทย เจ็ตสกี เวิลด์ ไฟนอล 2019" ซึ่งเป็นสนามที่ 2 ของ "เจ็ตสกี เวิลด์ ซีรีส์ 2019" จำนวน 3 สนามภายใต้ลิขสิทธิ์จัดการแข่งขันของคนไทย ซึ่งเริ่มทำการชิงชัยในรุ่นที่มีแชมป์โลกเป็นเดิมพันในวันแรก

 


ผลปรากฏว่าทัพเจ็ตสกีทีมชาติไทยเปิดตัววันแรกได้อย่างสวยงาม จากรุ่นเรือนั่งสมัครเล่น จำกัดการแต่งเครื่องยนต์ (Amateur Runabout Limited) ที่ทีมชาติไทยส่งมือดีอย่าง ภานุพันธ์ ดิษฐี และ ทวีผล สุขเกษม ลงสู้กับบรรดาตัวเต็งจากสหรัฐฯ เจ้าถิ่น และยูเออี รุ่นนี้ทำการแข่งขันกัน 3 โมโต และทั้ง 3 โมโต เป็น ภานุพันธ์ ดิษฐี ที่โชว์ฟอร์มเยี่ยมเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 ได้ทั้งหมด ทำให้เก็บ 3 คะแนน คว้าแชมป์อย่างเป็นเอกฉันท์ตามกติกาเวิลด์ ไฟนอล ที่คนคะแนนน้อยที่สุดจะคว้าแชมป์ ภานุพันธ์ จึงเป็นนักแข่งไทยรายแรกที่คว้าแชมป์โลกให้ทีมชาติไทยในครั้งนี้ แม้จะเพิ่งมาทำการแข่งขันเวิลด์ ไฟนอล เป็นครั้งแรกในชีวิตก็ตาม



สำหรับการแข่งขันเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก จะทำการแข่งขันไปจนถึงวันที่ 13 ตุลาคมนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง