อธิบดีดีเอสไอบินแก่งกระจาน ย้อน 5 เส้นทาง "บิลลี่" พรุ่งนี้

อาชญากรรม
9 ต.ค. 62
15:43
479
Logo Thai PBS
อธิบดีดีเอสไอบินแก่งกระจาน ย้อน 5 เส้นทาง "บิลลี่" พรุ่งนี้
ดีเอสไอเตรียมสำรวจเส้นทางสำคัญ 5 จุด ทั้งทางบกและอากาศในพื้นที่แก่งกระจาน ตั้งแต่ก่อนนายพอละจี รักจงเจริญ หรือบิลลี่ หายตัวไป จนกระทั่งพบกระดูกในถังน้ำมัน 200 ลิตร

วันนี้ (9 ต.ค.2562) พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยว่า วันพรุ่งนี้ เจ้าหน้าที่ดีเอสไอจะลงพื้นที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี อีกครั้ง หลังตรวจสอบสำนวนคดีการเสียชีวิตของนายพอละจี รักจงเจริญ หรือบิลลี่ แกนนำกลุ่มชาติพันธุ์กะเหรี่ยงบ้านบางกลอย

จากสำนวนของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) และคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) รวมทั้งพบพิรุธในคำให้การของเจ้าหน้าที่หลายเรื่อง ซึ่งการลงพื้นที่ในวันพรุ่งนี้จะมีการสำรวจเส้นทางต่าง ๆ ตามที่ปรากฎในภาพจากวงจรปิด ประมาณ 5 จุด เช่น จุดที่พบถังน้ำมันว่าตรงกับคำให้การหรือไม่ และจุดที่นายบิลลี่ถูกควบคุมตัวขึ้นรถเจ้าหน้าที่อุทยานฯ

พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง

พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง

พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง

มีรายงานว่าการสำรวจพื้นที่จะตรวจสอบทั้งทางอากาศโดยเฮลิคอปเตอร์ และภาคพื้นดิน ส่วนการตรวจชิ้นส่วนกระดูกที่พบกว่า 20 ชิ้น พบดีเอ็นเอประมาณ 8 ชิ้น ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างดำเนินการตรวจสอบเพิ่มเติม 

ขณะที่การสอบพยานแม้ว่าจะสอบไปแล้วหลายปาก แต่อธิบดีดีเอสไอ ยอมรับว่า ต้องสอบเพิ่มอีกกว่า 20 ปาก ซึ่งมีทั้งพยานเดิมและพยานใหม่ ส่วนสำนวนคดียืนยันว่าขณะนี้มีความคืบหน้าร้อยละ 80 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง