ชาวบ้านย่านถนนกำแพงเพชร 6 เดือดร้อนหนักฝุ่นละอองฟุ้งกระจาย

Logo Thai PBS
ชาวบ้านย่านถนนกำแพงเพชร 6 เดือดร้อนหนักฝุ่นละอองฟุ้งกระจาย
ชาวบ้านและผู้ที่สัญจรบริเวณถนนกำแพงเพชร 6 ต้องทนกับฝุ่นละอองที่ฟุ้งกระจายเต็มถนนจากปัญหาการก่อสร้างสถานีกลางบางซื่อ อยากให้หน่วยงานที่เกียวข้องเร่งแก้ไขด่วน

วันนี้ (9 ต.ค. 2562 ) ทีมข่าวรายการร้องทุกข์ลงป้ายนี้ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณถนนกำแพงเพชร 6 ที่กำลังมีการก่อสร้างสถานีกลางบางซื่อ ซึ่งศูนย์ร่วมรถรางขนาดใหญ่ในอนาคต แต่ปัจจุบันประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าว ต้องทนกับปัญหาฝุ่นละอองที่ติดรถบรรทุกออกมาจากพื้นที่การก่อสร้าง ทำให้ถนนเส้นนี้เต็มไปด้วยฝุ่นฟุ้งกระจายไปทั่วบริเวณ แม้ว่าทางบริษัทผู้รับเหมา และสำนักงานเขตจตุจักร ได้นำรถน้ำมาฉีดและกวาด พื้นถนน แต่ก็แก้ไขปัญหาได้ชั่วขณะ แต่ไม่สามารถทำให้ฝุ่นลดลงได้ จึงอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ เร่งหาแนวทางแก้ไขอย่างจริงจัง

 


ขณะเดียวกันในวันที่ทีมข่าวลงพื้นที่ ได้พบเห็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายสิ่งแวดล้อม ของสำนักงานเขตจตุจักร ลงพื้นที่กวาดพื้นถนน พร้อมรถน้ำ เพื่อทำการชะล้างผิวจราจรในบริเวณนี้

นายอาฤทธิ์ ศรีทอง ผู้อำนวยการเขตจตุจักร เปิดเผยถึงแนวทางแก้ไขปัญหาว่า ทางสำนักงานเขตทราบถึงปัญหาดังกล่าวและพยายามแก้ไขมาอย่างต่อเนื่อง หลังจากมีประชาชนร้องเรียนมาเป็นจำนวนมาก แต่การแก้ไขปัญหาต้องได้รับความร่วมมือจากผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่ ทั้งการรถไฟแห่งประเทศไทย ผู้ควบคุมโครงการ และบริษัทผู้รับเหมา เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาอย่างร่วมกันอีกครั้ง ซึ่งการล้างถนน อย่างเดียวในขณะนี้ไม่สามารถแก้ไขปัญหาให้หมดไปได้ เพียงแต่ช่วยให้ปัญหาทุเลาเบาบางลงเท่านั้น

 


ผู้อำนวยการเขตจตุจักร ยืนยันว่า ขณะนี้มีเจ้าหน้าที่ดูแลในพื้นที่ หากพบว่ามีฝุ่นเป็นจำนวนมากเจ้าหน้าที่ฝ่ายสิ่งแวดล้อม ของสำนักงานเขตจะลงพื้นที่ทำความสะอาดทันที ส่วนการแก้ไขปัญหาในภาพรวมทั้งหมด จะรายงานในที่ประชุมร่วมระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหาแนวทางแก้ไขปัญหาต่อไป ระหว่างที่มีการก่อสร้าง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง