กราดยิงโบสถ์ยิวในเยอรมนี เสียชีวิต 2 คน

ต่างประเทศ
10 ต.ค. 62
12:41
795
Logo Thai PBS
กราดยิงโบสถ์ยิวในเยอรมนี เสียชีวิต 2 คน
ตำรวจเยอรมนีจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยก่อเหตุกราดยิงที่โบสถ์ยิว จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน ขณะที่เจ้าหน้าที่ยังตรึงกำลังรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดรอบจุดเกิดเหตุ

วันนี้ (10 ต.ค.2562) เกิดเหตุกราดยิงที่โบสถ์ยิวแห่งหนึ่งในเมืองทางภาคตะวันออกของเยอรมนี ซึ่งเป็นวันสำคัญทางศาสนาของชาวยิว ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน

สื่อท้องถิ่นรายงานว่า ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุเพียงลำพังและได้ถ่ายทอดสดการกราดยิงผ่านทางเว็บไซต์เกมออนไลน์ ก่อนที่จะถูกตำรวจจับกุมระหว่างหลบหนีด้วยรถยนต์

 

ด้านสำนักงานตำรวจเยอรมนีปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลเกี่ยวกับผู้ก่อเหตุ เป้าหมายในการโจมตี รวมถึงแรงจูงใจของการก่อเหตุสะเทือนขวัญในครั้งนี้

ขณะที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยเยอรมนี เปิดเผยว่า ข้อมูลจากสำนักงานอัยการกลางเยอรมนีชี้ชัดว่า ผู้ก่อเหตุเป็นพวกหัวรุนแรงฝ่ายขวา

 

อังเกลา แมร์เคล นายกรัฐมนตรีเยอรมนี ได้เดินทางไปยังโบสถ์ยิวในกรุงเบอร์ลินทันที หลังจากทราบว่ามีเหตุกราดยิงเกิดขึ้น เพื่อให้กำลังใจชาวยิวในวันสำคัญทางศาสนา พร้อมทั้งระบุว่าเป้าหมายของรัฐบาล คือการทำให้ทุกคนปลอดภัย แต่เหตุการณ์ในวันนี้ทำให้เห็นว่ารัฐบาลยังทำหน้าที่ได้ไม่ดีพอและสัญญาว่าจะทำให้ดีกว่าเดิม

ด้านประธานชุมชนชาวยิวในเยอรมนี แสดงความไม่พอใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งระบุว่าเหตุกราดยิงครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงมาตรการคุ้มครองโบสถ์ยิวไม่มีประสิทธิภาพมากเพียงพอของเจ้าหน้าที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง