นายกฯ มอบนโยบายดูแลทหารผ่านศึก - เล็งเพิ่มค่าครองชีพ

การเมือง
10 ต.ค. 62
16:46
1,884
Logo Thai PBS
นายกฯ มอบนโยบายดูแลทหารผ่านศึก - เล็งเพิ่มค่าครองชีพ
เป็นครั้งแรกที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นั่งหัวโต๊ะประชุมสภาทหารผ่านศึก พร้อมให้กำลังใจทหารผ่านศึกผู้พิการ

วันนี้(10 ต.ค.2562) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมสภาทหารผ่านศึก ครั้งที่ 3/2562 ซึ่งถือเป็นเป็นการประชุมครั้งแรกของนายกรัฐมนตรี ในฐานะนายกสภาทหารผ่านศึก 

ก่อนการประชุม นายสำเริง นวลพุดทรา นายกสมาคมทหารผ่านศึกพิการแห่งประเทศไทย ได้มอบแจกันดอกไม้เพื่อให้กำลังใจแก่นายกรัฐมนตรี เนื่องในโอกาสรับตำแหน่งประธานองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก เพื่อให้กำลังใจในการทำงาน ผ่านพ้นปัญหาและอุปสรรคต่างๆ และอยู่บริหารประเทศต่อไป โดยจะขอให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี

ขณะที่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ให้สู้ต่อไปพร้อมถามแต่ละคนว่าเคยไปรบที่ไหนกันมาบ้าง

ทั้งนี้ที่ประชุมหารือในเรื่องโครงการก่อสร้างและปรับปรุงอาคารที่พักอาศัยของทหารผ่านศึกพิการทุพพลภาพหมู่บ้านทหารผ่านศึกรามอินทราโดยได้รับงบประมาณจากกระทรวงกลาโหมกว่า 319 ล้านบาท การแต่งตั้งอนุกรรมการของสภาทหารผ่านศึก และการแก้ไขระเบียบองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึกว่าด้วยการสวัสดิการเจ้าหน้าที่หน่วยงานกิจการพิเศษ

ขณะที่ พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุว่า นายกรัฐมนตรีได้ให้แนวทางดูแลความเป็นอยู่ของทหารผ่านศึก เพราะถือว่าทหารเหล่านี้ได้ดูแลประเทศชาติมา จึงต้องทำให้อยู่ในสังคมได้อย่างมีเกียรติ มีศักดิ์ศรี

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ได้พูดคุยเรื่องค่าตอบแทนให้กับทหารผ่านศึก ซึ่งปัจจุบันมีการมอบค่าตอบแทนให้ตามขั้นตอนและบัตรทหารผ่านศึกนอกประจำการ ชั้นที่ 1 - 4 อยู่แล้ว แต่อนาคตจะเพิ่มค่าตอบแทนค่าครองชีพให้แก่ทหารผ่านศึกในแต่ละชั้น ซึ่งคณะกรรมการทหารผ่านศึกจะนำไปไปพิจารณาตามงบประมาณที่มีอยู่

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง