ผบ.ทบ.บรรยายพิเศษ "แผ่นดินของเราในมุมมองด้านความมั่นคง"

การเมือง
11 ต.ค. 62
11:30
2,257
Logo Thai PBS
ผบ.ทบ.บรรยายพิเศษ "แผ่นดินของเราในมุมมองด้านความมั่นคง"
พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ.บรรยายพิเศษ "แผ่นดินของเราในมุมมองด้านความมั่นคง" เล่าประสบการณ์ และมุมมองการทำงาน ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน รวมถึงการแก้ไขปัญหาในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ ครั้งที่เป็นผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจที่ 14 จ.ยะลา

วันนี้ (11 ต.ค.2562) กองบัญชาการกองทัพบก มีการจัดกิจกรรมมวลชนสัมพันธ์ประจำปี 2562 และโอกาสนี้ผู้บัญชาการทหารบก โดย พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก บรรยายพิเศษในหัวข้อ "แผ่นดินของเราในมุมมองด้านความมั่นคง" เพื่อให้มวลชนมีความเข้าใจในการปฏิบัติภารกิจของกองทัพบก และร่วมทำกิจกรรมกับกำลังพลของกองทัพบกในการช่วยเหลือประชาชนมาโดยตลอด และในโอกาสที่เริ่มต้นปีงบประมาณ 2563

ทั้งนี้ เนื่องด้วยปัจจุบันสถานการณ์บ้านเมือง ทั้งภายในและนอกประเทศ มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ด้วยวิถีการดำเนินชีวิตของผู้คนที่เปลี่ยนไป กองทัพบกในฐานะหน่วยงานหนึ่งที่รับผิดชอบ ดูแลงานด้านความมั่นคงของชาติ จึงจำเป็นต้องปรับองค์กรให้สามารถปฏิบัติภารกิจให้สอดคล้องกับความเปลี่ยนแปลงดังกล่าว

โดยยึดมั่นในการดำรงไว้ซึ่งความจงรักภักดีต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ตลอดจนการช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนในทุกโอกาส ดังนั้นเพื่อสร้างการตระหนักรับรู้และเข้าใจบทบาทของกองทัพที่เปลี่ยนแปลงไปในมิติของความมั่นคง ตลอดจนความสำนึกรักแผ่นดินและความสามัคคีแก่ประชาชน


ทั้งนี้ พล.อ.อภิรัชต์ จะเล่าประสบการณ์ และมุมมองการทำงาน ตั้งแต่ในอดีตจนถึงปัจจุบัน รวม 8 องค์ประกอบ ทั้งเหตุบ้านการเมืองที่เกิดปัญหาความขัดแย้ง จนนำไปสู่การใช้อาวุธสงครามโต้ตอบกันไปมา หรือแม้แต่การแสดงจุดยืดของกองทัพต่อสถานการณ์บ้านเมืองในปัจจุบัน โดยเฉพาะการถอนบทเรียนการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ครั้งที่เป็นผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจที่ 14 จังหวัดยะลา ซึ่งอาจจะรวมไปถึงโครงข่ายขบวนการทำลายประเทศ

สำหรับการจัดกิจกรรมมวลชนสัมพันธ์ของกองทัพบกในครั้งนี้ มีผู้ตอบรับที่จะเข้าร่วมรับฟังการบรรยายพิเศษจากผู้บัญชาการทหารบก ประมาณ 500 คน จากภาคประชาชน นิสิตนักศึกษา นักศึกษาวิชาทหาร พี่น้องชาวไทยมุสลิม มวลชนที่อยู่ในเขตรอบที่ตั้งกองทัพบก รวมถึงผู้มีชื่อเสียงในสังคม และผู้บริหารสื่อโทรทัศน์ สื่อสิ่งพิมพ์ ทั้งไทยและต่างประเทศ และศิลปินดารา-นักแสดง อาทิ ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค สินจัย เปล่งพานิช โจ จิรายุส วรรธนะสิน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง