บินได้ ก็ไปได้ ทัวร์โตเกียวยังพร้อมเดินทาง

ต่างประเทศ
11 ต.ค. 62
11:52
1,967
Logo Thai PBS
บินได้ ก็ไปได้ ทัวร์โตเกียวยังพร้อมเดินทาง
บริษัททัวร์นำเที่ยวญี่ปุ่นบางแห่ง เปิดเผยว่า ยังไม่ได้รับแจ้งยกเลิกเที่ยวบินไปญี่ปุ่นจากสายการบิน หลังไต้ฝุ่น "ฮากีบิส" จ่อพัดถล่มพื้นที่ฝั่งคันโตและโตไกของญี่ปุ่นในช่วงสุดสัปดาห์นี้

ภายหลังกรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น ออกประกาศเตือนภัยไต้ฝุ่น "ฮากีบิส" ที่คาดว่าจะพัดขึ้นฝั่งคันโตทางตะวันออกของญี่ปุ่น ในวันพรุ่งนี้ (12 ต.ค.) และจะเกิดผลกระทบหลายพื้นที่ รวมถึงโตเกียว เมืองหลวงของญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้เกิดฝนตกหนักและลมแรง ขณะที่มีรายงานว่ามีการยกเลิกเที่ยวบินแล้วหลายร้อยเที่ยวบิน เพื่อหลีกเลี่ยงอันตรายจากไต้ฝุ่นลูกนี้

วันนี้ (11 ต.ค.2562) ไทยพีบีเอสออนไลน์ ได้สอบถามบริษัททัวร์นำเที่ยวญี่ปุ่นว่ามีการแจ้งยกเลิกทัวร์หรือไม่ เพื่อหลีกเลี่ยงไต้ฝุ่นฮากีบิสที่จะเข้าพัดถล่มญี่ปุ่นในช่วงวันที่ 12-13 ต.ค.นี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายขายแพ็กเกจของบริษัททัวร์แห่งหนึ่ง ให้ข้อมูลว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับแจ้งว่ามีการยกเลิกเที่ยวบินจากสายการบินที่จะเดินทางไปญี่ปุ่น

แต่ถ้าหากมีการแจ้งยกเลิกเที่ยวบินจากสายการบิน บริษัทฯ จะเสนอทางเลือกให้กับลูกค้าที่ซื้อแพ็กเกจทัวร์ไปแล้วก่อนหน้านี้ เช่น เปลี่ยนวัน-โปรแกรมเดิม หรือหากลูกค้าต้องการยกเลิกทัวร์ บริษัทฯ ก็จะคืนเงินให้กับลูกค้า แต่ทั้งนี้ต้องดูเป็นกรณีไปและขึ้นอยู่กับเงื่อนไขบริษัท เพราะหากมีการยกเลิกทัวร์เนื่องจากเกิดภัยพิบัติ ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่สามารถควบคุมได้ ก็อาจจะต้องมีการชดเชยให้กับลูกค้า

ส่วนบริษัททัวร์อีกแห่งระบุว่า ทัวร์ที่จะเดินทางไปโตเกียว มีรอบการเดินทางเมื่อวานนี้ (10 ต.ค.) ซึ่งเป็นการเดินทางตามปกติ ส่วนทัวร์ที่เดินทางไปโตเกียวรอบอื่นๆ จะมีอีกครั้งในวันที่ 23 ต.ค. ซึ่งต้องติดตามสถานการณ์ต่อไป แต่ขณะนี้ยังไม่มีลูกทัวร์ติดต่อขอยกเลิกแต่อย่างใด

นอกจากนี้ยังมีผู้ติดต่อสอบถามถึงสถานการณ์ที่ประเทศญี่ปุ่น พร้อมสอบถามการคืนตั๋วสถานที่ท่องเที่ยว เนื่องจากบริษัทมีบริการรับจองตั๋วเข้าสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญอย่าง โตเกียว ดิสนีย์แลนด์ ทั้งนี้บริษัทต้องปฏิบัติตามมาตรการของสถานที่ท่องเที่ยว โดยหากโตเกียว ดิสนีย์แลนด์ อนุญาตให้คืนเงิน บริษัทก็จะดำเนินการติดต่อลูกค้าต่อไป

ขณะที่วันนี้สายการบิน ไทยไลอ้อนแอร์ แจ้งผู้โดยสารที่จะเดินทางไปยังเมืองโตเกียว-นาริตะ-โอซากา ประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่วันที่ 11-13 ต.ค.นี้ ตรวจสอบสถานะการบิน ก่อนเดินทางไปยังสนามบินดอนเมือง เนื่องจากซูเปอร์ไต้ฝุ่นฮากีบิสที่กำลังจะเข้าญี่ปุ่น โดยสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-529-9999

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ญี่ปุ่นเตือนไต้ฝุ่น "ฮากีบิส" จ่อขึ้นฝั่งกระทบโตเกียว 12-13 ต.ค.นี้

ญี่ปุ่นเตรียมรับไต้ฝุ่นฮากีบิส ยกเลิกเที่ยวบิน-หยุดเดินรถไฟ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง