"ธนาธร" ชี้ประชาชนสะท้อนเลือกตั้งซ่อมเขต 5 นครปฐม ส่อทุจริต

การเมือง
12 ต.ค. 62
08:49
484
Logo Thai PBS
"ธนาธร" ชี้ประชาชนสะท้อนเลือกตั้งซ่อมเขต 5 นครปฐม ส่อทุจริต
หัวพรรคอนาคตใหม่ ระบุว่า การเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 5 จังหวัดนครปฐม เข้มข้นดุเดือน ประชาชนสะท้อนมีการซื้อเสียง แต่ยังไม่มีหลักฐานชัดเจน และหากมีพร้อมส่งเรื่องร้อง กกต.

วันนี้ ( 12 ต.ค. 2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างลงพื้นที่ช่วยนายไพรัฏฐโชติก์ จันทรขจร ผู้สมัคร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ เขต 5 นครปฐมหาเสียง นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ระบุถึงการแข่งขันช่วงหาเสียงในพื้นที่ ว่ามีความเข้มข้นดุเดือดโดยอ้างอิงข้อมูลว่ามีการซื้อสิทธิขายเสียง ใชอิทธิพลเพื่อปิดกั้นการชนะของพรรคอนาคตใหม่

นั่นเพราะเสียงปริ่มน้ำทำให้ผลการเลือกตั้งซ่อมทุกเขตมีความหมาย ซึ่งแม้นายธนาธรจะระบุว่ายังไม่มีหลักฐาน แต่ก็อ้างจากเสียงสะท้อนจากประชาชน จึงยังเรียกร้องประชาชนขออย่าให้เงินการซื้อสิทธิหลักร้อยหลักหลักพันมาทำลายอนาคตของลูกหลาน

พร้อมยืนยันพรรคอนาคตใหม่ไม่ซื้อเสียงแน่นอน ซึ่งหากมีหลักฐานการซื้อเสียงพร้อมส่งเรื่องร้องเรียน ต่อ กกต. และยังย้ำถึงผลการเลือกตั้งในวันที่ 23 ตุลาคมนี้ว่าจะส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองระดับชาติ ทั้งนี้ยังตั้งคำถามต่อ กกต. กำหนดวันเลือกตั้งวันหยุดกลางสัปดาห์วันที่ 23 ตุลาคมว่าเพื่อประโยชน์ให้กับฝ่ายการเมืองฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งหรือไม่ และเชื่อว่าผลการเลือกตั้งครั้งนี้ส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงอนาคตประเทศ


นอกจากนี้หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ยังประชาสัมพันธ์กิจกรรมของผู้สมัคร ส.ส.ในวันอาทิตย์ 13 ตุลาคมนี้ เชิญชวนชาวสามพรานร่วมกิจกรรม "วิ่งต่อต้านการซื้อเสียง" ในเวลา 07.00 น.ที่วัดไร่ขิง โดยหวังให้ประชาชนร่วมต่อต้านการซื้อเสียงและการใช้อิทธิพลในการเลือกตั้ง


ทั้งนี้การเลือกตั้งซ่อมเขตเลือกตั้งที่ 5 จังหวัดนครปฐม กกต.กำหนดวันเลือกตั้งวันที่ 23 ต.ค.นี้ ผู้ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งสามารถไปใช้สิทธิ์ได้ตั้งแต่เวลา 08:00 - 17:00 น. โดยในพื้นที่มีหน่วยเลือกตั้ง 193 หน่วย

ผู้สมัครลงรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 5 จ.นครปฐม  7 คน 

หมายเลข 1 นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ พรรคชาติไทยพัฒนา

หมายเลข 2 นางสาวสิริขวัญ แย้มมูล พรรคพลังสังคม

หมายเลข 3 นายสุรชัย อนุตธโต พรรคประชาธิปัตย์

หมายเลข 4 นางลาวัลย์ สิงห์สถิต พรรคเสรีรวมไทย

หมายเลข 5 นางสาวปริมปรางค์ แสงสว่าง พรรคไทยศรีวิไลย์

หมายเลข 6 นายไพรัฏฐโชติก์ จันทรขจร พรรคอนาคตใหม่

หมายเลข 7 นายเพชร จันทร์ดา พรรคเพื่อชีวิตใหม่

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง