เขต Minato-Ku กรุงโตเกียว ประกาศเตือนภัยระดับ 4

ภัยพิบัติ
12 ต.ค. 62
10:58
2,243
Logo Thai PBS
เขต Minato-Ku กรุงโตเกียว ประกาศเตือนภัยระดับ 4
สอท. ณ กรุงโตเกียว แจ้งว่าเขต Minato-Ku กรุงโตเกียว ได้ประกาศเตือนภัยระดับ 4 แล้วและขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงย้ายไปยังที่ปลอดภัย ขณะที่มีรายงานว่าศูนย์กลางพายุจะเข้าถึงญี่ปุ่นช่วงหลังเที่ยงวันนี้ (12 ต.ค.)

วันนี้ (12 ต.ค.2562) สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น แจ้งว่า หลังจากที่หลายพื้นที่ของญี่ปุ่นเริ่มได้รับผลกระทบจากขอบพายุไต้ฝุ่นฮากีบิสแล้ว ล่าสุดเขต Minato-Ku กรุงโตเกียว ได้ประกาศเตือนภัยระดับ 4 ขอให้ประชาชนที่อยู่บริเวณใกล้แม่น้ำ ทะเล หรือพื้นที่ต่ำ เคลื่อนย้ายไปอยู่ในที่ปลอดภัยโดยทันที หรือสูงกว่าชั้น 2

ส่วนผู้ที่ไม่สามารถเดินทางไปยังพื้นที่อพยพได้ ขอให้อยู่ในอาคารที่แข็งแรงและปลอดภัย โดยที่ Minato เป็นเขตพื้นที่ค่อนข้างสูงของกรุงโตเกียว หากประชาชนอยู่ในพื้นที่อื่นๆ โดยเฉพาะอยู่ชั้น 1-2 ขอให้มีสติ นำของที่จำเป็นและพยายามเคลื่อนย้ายขึ้นไปบนชั้นที่สูงขึ้น

ขณะที่ชินคันเซนและรถไฟหลายสายหยุดวิ่งไปแล้วในช่วงสายของวันนี้ ส่วนรถไฟสาย Yamanote ก็จะหยุดวิ่งในเวลาประมาณ 13.00 น. จึงขอให้นักท่องเที่ยวไทยรีบกลับเข้าที่พักและอย่าออกจากเคหะสถาน โดยมีรายงานว่าศูนย์กลางพายุจะเข้าถึงญี่ปุ่นช่วงหลังเที่ยงวันนี้

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า สายการบินในญี่ปุ่น ยกเลิกเที่ยวบินภายในประเทศมากกว่า 1,600 เที่ยวในวันนี้ อาทิ สายการบิน Japan Airlines ได้ยกเลิกเที่ยวบิน 543 เที่ยวทั่วประเทศ และยกเลิกเที่ยวบินระหว่างประเทศ 94 เที่ยวบิน ส่วนสายการบินของ Nippon Airways ได้ยกเลิกเที่ยวบิน 569 เที่ยว รวมถึงเที่ยวบินไปและกลับจากฮาเนดะและนาริตะทั้งหมด และยกเลิกเที่ยวบินระหว่างประเทศ 150 เที่ยวบิน

ด้านเจ้าหน้าที่ระดับสูงของญี่ปุ่น เฝ้าระวังสถานการณ์ทั่วประเทศอย่างใกล้ชิด เนื่องจากพายุไต้ฝุ่นฮากีบิสเข้าใกล้ชายฝั่งตะวันออกมากขึ้น หลังจากที่นายชินโสะ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ได้สั่งดำเนินมาตรการสำคัญเพื่อเตรียมรับมือและประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับทราบโดยเร็ว ขณะที่กองทัพญี่ปุ่นจัดเตรียมกำลังพลกว่า 17,000 นาย สำหรับปฏิบัติการช่วยเหลือประชาชน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"โตเกียว-โทไก" ฝนตกหนัก "ชิบะ" ไฟดับ 4.8 แสนครัวเรือน

ทางการญี่ปุ่นตั้งศูนย์อพยพหนีภัย "ฮากีบิส" ถล่ม

รวมลิงก์ Live Camera เช็กญี่ปุ่นเรียลไทม์ 24 ชั่วโมง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง