ประชาชนหนุนนายกฯ จัดรายการสด "PM Talk"

การเมือง
14 ต.ค. 62
13:03
955
Logo Thai PBS
ประชาชนหนุนนายกฯ จัดรายการสด "PM Talk"
เฟซบุ๊กไทยคู่ฟ้า เปิดรับฟังข้อเสนอ PM Talk โดยมีประชาชนมาร่วมแสดงคิดเห็นหลากหลาย บางคนเสนอให้พูดคุยถึงโครงการ หรือแผนงานที่รัฐบาลทำสำเร็จ ขณะที่บางคนอยากให้จัดรายการสดและเพิ่มการมีส่วนร่วม รวมทั้งนำดารา คนดัง หรือพิธีกรชื่อดังมาร่วมรายการ

วันนี้ (14 ต.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊กไทยคู่ฟ้าของรัฐบาล ได้โพสต์ข้อความระบุว่า "บอกเราหน่อย อยากเห็น PM Talk พูดคุยแบบไหน?" ขอ 1 ความคิดเห็น ประกอบด้วยไลฟ์สไตล์ • คุยกับประชาชน • สัมภาษณ์ • หรืออื่นๆ ซึ่งปรากฏว่ามีประชาชนเข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการเสนอให้พูดคุยถึงความคืบหน้าแต่ละโครงการ หรือแผนงานที่รัฐบาลทำสำเร็จ อยากให้ใช้ผลงานชนะใจคนที่มีความเห็นต่าง

ทั้งนี้ บางคนขอให้เน้นโครงการที่เป็นโครงสร้างพื้นฐานของประเทศที่สำคัญ ทั้งภาพความก้าวหน้า และโครงการใหม่ที่จะเกิดขึ้น รวมทั้งระบบสาธารณสุข อยากให้เป็นแบบประกันสุขภาพ ให้ประชาชนชั้นกลาง สามารถเข้าถึงบริการสาธารณสุขภาครัฐ ซึ่งราคาไม่แพง แต่มีส่วนในการสนับสนุนค่าใช้จ่ายได้ด้วย ทำให้สามารถขยายสถานพยาบาลได้เพิ่มขึ้น และเร่งแก้ไขให้เศรษฐกิจกระเตื้องขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน

ขณะที่บางคนเสนอให้ลงไปในสถานที่จริง ไม่อยู่ในห้องส่ง ส่วนพิธีกร อยากให้มีการสลับให้คนหลากหลายอาชีพที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะสาขาอาชีพมาสัมภาษณ์แบบสบายๆ และมีบางคนที่อยากให้นำดารา คนดัง หรือพิธีกรชื่อดังมาร่วมรายการ จะได้เป็นที่สนใจมากขึ้น และให้นักข่าวจากหลากหลายสำนักมาติดตามนายกรัฐมนตรี เพื่อทำข่าว รายงานการทำงานของรัฐบาล รัฐมนตรี และข้าราชการแบบเรียลิตี้ ไม่ต้องมีสคริปต์ เพื่อให้เห็นความโปร่งใสและจริงใจในการปฏิบัติงาน

นอกจากนี้ ยังมีหลายความคิดเห็นที่อยากให้นายกรัฐมนตรีจัดการรายการสด หรือออกอากาศสด และสร้างการมีส่วนร่วมกับประชาชนด้วยการอ่านข้อความและตอบคำถามเอง ขณะที่หลายคนกลับมองว่าไม่จำเป็นต้องจัดรายการสด เพราะนายกรัฐมนตรีคนก่อนๆ ก็ไม่จัดรายการสด ใช้การบันทึกเทปแทน และมีส่วนหนึ่งอยากให้นายกรัฐมนตรีพูดให้ช้าลง ชัดถ้อยชัดคำ พูดน้อยแต่ชัดเจนมีพลังแทนการพูดให้ความรู้ความเข้าใจแบบเมื่อก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง