ช่วยสุนัข 2 ตัว ถูกทิ้งในบ้านเมืองพัทยา ผอม-มีแผลตามร่างกาย

ภูมิภาค
14 ต.ค. 62
15:41
1,965
Logo Thai PBS
ช่วยสุนัข 2 ตัว ถูกทิ้งในบ้านเมืองพัทยา ผอม-มีแผลตามร่างกาย
วอชด็อกไทยแลนด์ เข้าช่วยเหลือหมา 2 ตัว ที่ถูกทอดทิ้งภายในบ้าน มีอาการหวาดกลัว ร่างกายผอมและแผลตามร่างกาย

วันนี้ (14 ต.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีชาวบ้านร้องเรียน วอชด็อกไทยแลนด์ ว่าให้ช่วยเหลือสุนัขและแมวในบ้านหลังหนึ่งภายในหมู่บ้านโชคชัย วิลเลจ 5 เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ซึ่งเจ้าของบ้านไม่อยู่ตั้งแต่ต้นเดือนที่ผ่านมา ภายในบ้านมีสุนัข 3 ตัว โดยตายแล้ว 1 ตัว

ลงพื้นที่ตรวจสอบเบื้องต้น พบภายในบ้านมีอุจจาระเต็มพื้นบ้าน ส่งกลิ่นเหม็น มีสุนัข 2 ตัวอยู่ภายในบ้าน ตัวหนึ่งเดินอยู่บริเวณหน้าบ้าน อีกตัวหนึ่งนอนแอบอยู่บริเวณข้างบ้าน เจ้าของบ้านเป็นชายหญิง 2 คน มาเช่าบ้านดังกล่าวได้ 5-6 เดือน แต่ทั้ง 2 คนหายไปตั้งแต่ต้นเดือน

 

ล่าสุด นายสนิท หาดทราย เจ้าหน้าที่วอชด็อกไทยแลนด์ พร้อมด้วย นายสามารถ บุตรสะสม ปศุสัตว์อำเภอบางละมุง และเจ้าหน้าที่ผู้อำนวยการกองสาธารณะสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลเมืองหนองปรือ ได้เข้ามาช่วยเหลือสุนัขแล้ว พบเป็นพันธุ์บุลลี่ 1 ตัว และพันธุ์เชาเชา 2 ตัว ตาย 1 ตัว คาดว่าตายมาแล้วสองอาทิตย์ สุนัขที่ยังมีชีวิตมีอาการหวาดกลัว ร่างกายผอม เป็นแผลตามร่างกาย ตัวหนึ่งได้รับบาดเจ็บที่หู ส่วนอีกตัวหนึ่งขาดสารอาหารอย่างหนัก ส่งตัวรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์พัทยา 

 

วอชด็อกไทยแลนด์ ระบุว่า หลังจากนี้จะเข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ “ผู้รับมอบหมายให้ดูแล” จากเจ้าของสุนัข ซึ่งทราบว่าแยกทางกัน แล้วฝากสุนัขให้ดูแล 4 ตัว เพราะเจ้าของต้องเดินทางทำงานตลอดเวลา และโอนเงินค่าฝากเลี้ยงและอาหารให้ตลอดมา จนกระทั่งเจ้าของเพิ่งทราบจากเจ้าของบ้านผู้ให้เช่าว่า สุนัขตายแล้ว 1 ตัว ทั้งนี้ เจ้าของหมาไม่สามารถติดต่อผู้รับมอบหมายให้ดูแลได้เลย 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง