ครม.ไฟเขียว 4-5 พ.ย.นี้ เป็นวันหยุดพิเศษ เฉพาะ กทม.-นนทบุรี

การเมือง
15 ต.ค. 62
15:23
21,479
Logo Thai PBS
ครม.ไฟเขียว 4-5 พ.ย.นี้ เป็นวันหยุดพิเศษ เฉพาะ กทม.-นนทบุรี
ครม.มีมติอนุมัติให้วันที่ 4-5 พ.ย.2562 เป็นวันหยุดราชการกรณีพิเศษ เฉพาะพื้นที่กรุงเทพฯ และ จ.นนทบุรี ลดผลกระทบจราจร เนื่องในการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 35 และการประชุมสุดยอดที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ (15 ต.ค.2562) ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ครม.มีมติอนุมัติวันหยุดราชการเป็นกรณีพิเศษ วันที่ 4-5 พ.ย.นี้ ในพื้นที่กรุงเทพฯ และ จ.นนทบุรี เพื่อลดผลกระทบด้านการจราจรของประชาชน เนื่องไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสุดยอดอาเซียนครั้งที่ 35 และการประชุมสุดยอดที่เกี่ยวข้อง ระหว่างวันที่ 2-4 พ.ย.นี้ ที่ศูนย์การประชุมอิมแพค เมืองทองธานี คาดว่ามีผู้เข้าร่วมประชุมมากกว่า 3,000 คน

นอกจากนี้ เพื่อให้การอารักขาและการรักษาความปลอดภัยผู้นำต่างประเทศเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ ในส่วนของรัฐวิสาหกิจ สถาบันการเงิน และภาคเอกชน ให้รัฐวิสาหกิจแต่ละแห่ง ธนาคารแห่งประเทศไทย และกระทรวงแรงงาน พิจารณาความเหมาะสมของการกำหนดเป็นวันหยุดให้สอดคล้องกับข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องในแต่ละกรณีไป ส่วนกรณีหน่วยงานใดที่มีภารกิจให้บริการประชาชน หรือมีความจำเป็นหรือราชการสำคัญในวันหยุดดังกล่าวโดยได้กำหนดหรือนัดหมายไว้ก่อนแล้ว ซึ่งหากยกเลิกหรือเลื่อนไปจะเกิดความเสียหาย หรือกระทบต่อการให้บริการประชาชน ให้หัวหน้าหน่วยงานนั้นพิจารณาดำเนินการตามที่เห็นสมควร โดยมิให้เกิดความเสียหายแก่ทางราชการและการให้บริการประชาชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง