กมธ.ความมั่นคงฯ เชิญ "พล.อ.อภิรัชต์" แลกเปลี่ยนความเห็น

การเมือง
15 ต.ค. 62
16:45
3,187
Logo Thai PBS
กมธ.ความมั่นคงฯ เชิญ "พล.อ.อภิรัชต์" แลกเปลี่ยนความเห็น
โฆษก กมธ.ความมั่นคงแห่งรัฐฯ ส.ส.แถลงมติที่ประชุมให้ทำหนังสือเชิญ ผบ.ทบ.แลกเปลี่ยนชุดความคิดด้านความมั่นคง กรณีการบรรยายพิเศษ "แผ่นดินของเราฯ"

วันนี้ (15 ต.ค.2562) นายพีรเดช คำสมุทร ส.ส.จังหวัดเชียงราย พรรคอนาคตใหม่ ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ความมั่นคงแห่งรัฐ กิจการชายแดนไทย ยุทธศาสตร์ชาติและการปฏิรูปประเทศ สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมาธิการ ที่มี พล.ท.พงศกร รอดชมภู เป็นประธานกรรมาธิการ มีมติให้ทำหนังสือเชิญ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เข้าแลกเปลี่ยนความคิดเห็นด้านความมั่นคง หลังจากที่ได้บรรยายพิเศษ "แผ่นดินของเราในมุมมองด้านความมั่นคง"

นายพีรเดช ระบุด้วยว่า คณะกรรมาธิการฯ เห็นว่าเรื่องนี้มีความสำคัญ มีความเคลื่อนไหวเรื่องนี้มาก จึงได้ทำหนังสือเชิญ ผบ.ทบ.มาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นประเด็นความมั่นคง โดยทางคณะกรรมาธิการฯย้ำว่า คาดหวังว่า ผบ.ทบ.จะให้ความร่วมมือในการเดินทางเข้ามาร่วมแลกเปลี่ยน

นอกจากนี้ที่ประชุมวันนี้ ยังมีข้อสรุป 4 ข้อดังต่อไปนี้ นอกจากเรื่องการเชิญ ผบ.ทบ.มาแลกเปลี่ยนข้อมูลแล้ว ยังมีเรื่องรายงานการศึกษาดูงานที่ จ.เชียงราย และ จ.นราธิวาส เรื่องกรอบการทำงานของคณะกรรมาธิการ เรื่องการตั้งอนุกรรมาธิการ ซึ่งมีอนุกรรมาธิการความมั่นคงกิจการชายแดน และ อนุกรรมาธิการยุทธศาสตร์ชาติ การปฏิรูปประเทศ ทั้งนี้มีรายงานว่าคณะกรรมาธิการความมั่นคงแห่งรัฐฯ ทำหนังสือเชิญผบ.ทบ.มาในวันที่ 21 ต.ค.นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง