17 ต.ค.นี้เริ่มยุติเก็บกู้ซากช้างตกเหวนรกตายชั่วคราว

สิ่งแวดล้อม
16 ต.ค. 62
11:14
309
Logo Thai PBS
17 ต.ค.นี้เริ่มยุติเก็บกู้ซากช้างตกเหวนรกตายชั่วคราว
วันนี้ เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้ซากช้างป่าที่เหลือในน้ำตกเหวนรกต่อเนื่อง เพื่อตรวจสอบซากที่ 4 และ 5 แต่ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (17 ต.ค.) จะหยุดปฏิบัติการชั่วคราว หลังปริมาณน้ำในคลองเพิ่มสูงขึ้น พร้อมเสริมความแข็งแรงของตาข่ายดักช้าง

วันนี้ (16 ต.ค.2562) นายวิชัย พรลีแสงสุวรรณ์ ผู้อำนวยการศูนย์ช่วยเหลือช้างป่าตกน้ำตกเหวนรก กล่าวว่า หลังจากเมื่อวานนี้ (15 ต.ค.) เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันปฏิบัติงานตามแผนป้องกันอย่างเข้มข้นบริเวณจุดเฝ้าระวัง ซึ่งอาจเป็นอันตรายกับช้างป่าบริเวณน้ำตกเหวนรก และเสริมความแข็งแรงของตาข่ายดักซากช้าง 

โดยเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้ซากช้างป่าประมาณ 25 นาย ของศูนย์ช่วยเหลือช้างป่าตกน้ำตกเหวนรกยังคงเดินเท้าเข้าดำเนินการเก็บกู้ซากช้างป่าที่เหลือต่อเนื่องตัวที่ 4 และ 5 ภาพรวม แต่จากการประเมินวันนี้ ยังไม่สามารถทำการเก็บกู้ซากช้างป่าเพิ่มเติมได้ จึงต้องเร่งถักเชือกตาข่ายเพิ่มความแข็งแรงใช้ดักซากช้าง หากน้ำไหลหลากพัดซากไหลลอยลงมาด้านล่างน้ำตกเหวนรก เพื่อป้องกันไม่ให้ซากช้างป่าที่เหลือลอยหลุดเข้าไปในเขื่อนขุนด่านปราการชล

กำชับให้ทุกคนปฏิบัติหน้าที่กันด้วยความระมัดระวังและให้คำนึงถึงความปลอดภัยเป็นสำคัญ

ทั้งนี้ ในวันพรุ่งนี้ (17 ต.ค.62) เจ้าหน้าที่จะหยุดปฏิบัติหน้าที่เก็บกู้ซากช้างป่าชั่วคราว เนื่องจากปริมาณน้ำในน้ำตกเริ่มเพิ่มสูงขึ้นจากฝนที่ตกลงมา แต่ยังจัดเจ้าหน้าที่ลาดตระเวนและเฝ้าระวังหากซากช้างป่าลอยลงมาจะเข้าเก็บกู้ซากทันที

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปรับแผน! ฝังซากช้างตกเหวตาย-หามส่งเจ้าหน้าที่ป่วยเข้า รพ.

เล็งทำเพนียดเพิ่มจุดเสี่ยง-สร้างสะพานให้สัตว์ข้ามเหวนรก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง