เตือนภัย พิธีกรถูกแฮ็กเฟซบุ๊กหลอกยืมเงินเพื่อน 1.2 แสนบาท

อาชญากรรม
16 ต.ค. 62
14:21
2,353
Logo Thai PBS
เตือนภัย พิธีกรถูกแฮ็กเฟซบุ๊กหลอกยืมเงินเพื่อน 1.2 แสนบาท
น.ส.สร้อยฟ้า โอสุคนธ์ทิพย์ พิธีกรรายการโทรทัศน์ช่องหนึ่ง แจ้งความกับ ปอท. หลังถูกแฮ็กเฟซบุ๊ก หลอกยืมเงินเพื่อนผ่านทางกล่องข้อความ พบผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินไปแล้ว 120,000 บาท

วันนี้ (16 ต.ค.2562) น.ส.สร้อยฟ้า โอสุคนธ์ทิพย์ พิธีกรรายการโทรทัศน์ช่องหนึ่ง ถูกมิจฉาชีพแฮ็กเฟซบุ๊กส่งข้อความไปขอยืมเงินคนรู้จัก เบื้องต้น มีเพื่อนหลงเชื่อโอนเงินให้ถึง 2 ครั้ง เป็นเงินกว่า 120,000 บาท จึงนำหลักฐานแจ้งความกับพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท.

น.ส.สร้อยฟ้า ระบุว่า มิจฉาชีพ ได้ส่งข้อความผ่านทางกล่องข้อความในเฟซบุ๊กไปถึงเพื่อน และคนรู้จักในเฟซบุ๊ก เพื่อหลอกให้โอนเงินเข้าบัญชี น.ส.เพ็ญศรี คะเรรัมย์ อ้างมีเงินในบัญชีไม่พอ และจำเป็นต้องใช้เงินด่วน ซึ่งมีเพื่อนบางคนหลงเชื่อ แต่บางคนได้ติดต่อกลับมา เพื่อสอบถาม ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 15 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยมีคนรู้จักได้โทรศัพท์มา 15-20 สาย เพื่อสอบถามว่าต้องการให้โอนเงินจริงหรือไม่ จึงทำให้ทราบว่าถูกแฮกเฟซบุ๊ก 


ทั้งนี้ ผู้เสียหายจึงอยากฝากเตือน ว่าตนเองไม่เคยมีพฤติกรรมขอยืมเงินกับเพื่อน และหากได้รับข้อความบอกให้โอนเงินก็ขอให้โทรกลับมาสอบถาม ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ระบุว่า หากมีบุคคลหรือเพื่อนในเฟซบุ๊ก ได้ทักผ่านกล่องข้อความเฟซบุ๊ก หรือโทรศัพท์มาหา ให้คิดไว้ก่อนว่าคุณอาจจะถูกมิจฉาชีพหลอกให้โอนเงิน เพื่อความปลอดภัย และไม่ตกเป็นผู้เสียหาย พร้อมแนะนำอีกว่าควรโทรวีดิโอคอลไปหาบุคคลที่ต้องการยืมเงินเพื่อตรวจสอบว่าใช่คนเดียวกันหรือไม่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง