ตร.จับ "แก๊งจีน" หลอกโอนเงินซื้อไอเทมเกม

อาชญากรรม
16 ต.ค. 62
16:50
1,300
Logo Thai PBS
ตร.จับ "แก๊งจีน" หลอกโอนเงินซื้อไอเทมเกม
ตม.จับขบวนการชาวจีน 14 คน ลักลอบทำงาน ตั้งโต๊ะเล่นเกมออนไล์ที่นิยมในชาวจีน อ้างเป็นผู้เชี่ยวชาญเกมชักชวนให้ซื้อไอเทมเกม โดยมีผู้เสียหายหลงเชื่อจำนวนมาก

วันนี้ (16 ต.ค.2562) พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เปิดเผยผลการจับกุมแก๊งชาวจีนลักลอบทำงานในไทย 14 คน ว่า ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองบุกจับที่บ้านพักแห่งหนึ่งย่านห้วยขวาง หลังชุดสืบสวนพบข้อมูลว่า มีการลักลอบทำงานอย่างผิดกฎหมาย

ผลการตรวจค้นพบชาวจีนกำลังเล่นเกมออนไลน์ ที่ชั้น 2 ของบ้านพัก ซึ่งเป็นเกมที่นิยมในหมู่ชาวจีน ฮ่องกง และสิงคโปร์ โดยผู้กระทำผิดเหล่านี้จะสมัครเล่นเกมด้วยการอ้างตัวว่า เป็นผู้เชี่ยวชาญและชักชวนผู้เล่นซื้อไอเทมเกมผ่านบัญชีชื่อตัวเอง โดยหลอกว่าจะสามารถซื้อได้ในราคาถูกกว่าปกติ รวมถึงการชักชวนพูดคุยเชิงสเน่ห์หา ทำให้ผู้เล่นจำนวนมากหลงเชื่อ โอนเงินให้ซื้อไอเทมเกมให้ และสูญเงินจำนวนมาก

พล.ต.ท.สงพงษ์ ชิงดวง ผบช.สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง

พล.ต.ท.สงพงษ์ ชิงดวง ผบช.สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง

พล.ต.ท.สงพงษ์ ชิงดวง ผบช.สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง


พล.ต.ท.สมพงษ์ บอกอีกว่า ขบวนการนี้มีผู้จัดหาคนเข้ามาทำงาน โดยจะเข้ามาไทยเป็นชุด อยู่ทำงานรอบละ1-2 เดือน และเปลี่ยนชุดใหม่เข้ามาทำงานต่อ เบื้องต้นจะถูกดำเนินคดีในความผิดทำงานในไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต จากนั้นจะผลักดันกลับประเทศต้นทาง และ ขึ้นบัญชีดำห้ามเข้าไทยอีก

นอกจากนี้ ชุดสืบสวนจะขยายผลหากลุ่มนายทุน โดยจะประสานข้อมูลกับทางการจีน เพื่อสืบหาผู้จัดหากลุ่มคนเหล่านี้มาทำงาน เพราะสร้างความเสียหายจำนวนมาก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง