สมัครงาน ENTERTAINER แต่กลับเสียเงินกว่า 3 แสนบาท

อาชญากรรม
16 ต.ค. 62
21:09
867
Logo Thai PBS
สมัครงาน ENTERTAINER  แต่กลับเสียเงินกว่า 3 แสนบาท
หญิงสาวออกมาเตือนภัย หลังพบโฆษณาใน FACEBOOK และLINE แชร์เรื่องงาน โดยเป็นงานประเภท''ENTERTAIN"เพื่อนกิน เพื่อนเที่ยว กับลูกค้า แต่หลังจากโมเดลลิ่งแนะนำลูกค้าให้ กลับพบว่าลูกค้าคนดังกล่าว หลอกโอนเงิน อ้างว่าขอยืมชั่วคราว หากได้เงินจากการเล่นหุ้นจะคืนทันที

วันนี้ (16 ต.ค.2562)  ผู้เสียหายจากจังหวัดเชียงใหม่ หลังเสียหาย จากการสมัครงานทางเพจ FACEBOOK สิทธิชัย หรือ FACEBOOK  MC -PR -PC -STAFF อ้างว่าเป็นงาน''ENTERTAIN"แบบเพื่อนกิน เพื่อนเที่ยว กินข้าว ดูหนัง รายได้ครั้งละ 1,000-1,500บาท ใช้เวลา 1-2 ชั่วโมง   จากนั้นได้แอดไลน์ จึงพบกับโมเดลลิ่ง ชื่อนิวา โดยแนะนำให้รู้จักลูกค้าชื่อนายเป้ ซึ่งนายเป้อ้างว่าอีก 1 สัปดาห์ จะไปเชียงใหม่ และจะให้มารับงานเป็นเพื่อนทานข้าวด้วย จากนั้นได้ขอเลขบัญชีของหญิงสาวไป อ้างจะโอนเงินให้เป็นค่าเสียเวลา และค่าจ้างไว้ก่อน

 

 

แต่ภายหลังนายเป้ กลับแจ้งมาว่าเงินในบัญชีของนายเป้ไม่สามารถโอนได้ เพราะติดเรื่องการเล่นหุ้น หากถ้าเงินขาดจากที่ลงทุนจะไม่สามารถโอนเงินออกได้ จึงขอยืมเงินจากผู้เสียหายก่อน หากได้เงินมาจะคืนเป็นสองเท่า จากนั้นยังชักชวนให้ลงเล่นหุ้น เธอจึงเชื่อใจ โอนไปยังบัญชีที่นายเป้ให้ คือ บัญชี นางสุมาลี (สงวนนามสกุล) ตั้งแต่วันที่ 30 กรกฎาคม ถึงวันที่ 2 สิงหาคม 62 เป็นเงินกว่า 3 แสนบาท

 


หลังสูญเงิน ได้ทวงถามการคืนเงิน กลับติดต่อนายเป้ไม่ได้ ส่วนโมเดลลิ่ง ทางผู้เสียหายตั้งข้อสังเกตว่า น่าจะเป็นคนเดียวกันที่สร้าง FACEBOOK ปลอมขึ้น  นอกจากนี้ยังพบหญิงสาว ที่ตกเป็นผู้เสียหายอีก 3 คน ถูกหลอกยืมเงิน และบางคนถูกชักชวนลงทุนเล่นหุ้น รวมความเสียหาย ทั้งหมดอีก 48,000 บาท ต่างจึงมองว่า ชายคนดังกล่าวเป็นภัยต่อสังคม จึงเข้าแจ้งความตามท้องที่ต่างๆ และขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามคดี และขอให้เรื่องราวของพวกเธอเป็นอุทาหรณ์

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง