รถทัวร์คณะมรภ.มหาสารคามชนรถบรรทุกน้ำมันเจ็บ29คน

ภูมิภาค
17 ต.ค. 62
10:40
3,782
Logo Thai PBS
รถทัวร์คณะมรภ.มหาสารคามชนรถบรรทุกน้ำมันเจ็บ29คน
เกิดอุบัติเหตุรถทัวร์คณะบุคลากรมหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคามชนท้ายรถบรรทุกน้ำมันมีผู้บาดเจ็บ 29 คน เสียชีวิต 1 คน ที่ อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ขณะเดินทางไปศึกษาดูงาน กู้ภัยต้องเร่งช่วยผู้บาดเจ็บออกจากรถเพราะเกรงว่าจะได้รับอันตรายเพราะน้ำมันรั่วเกรงจะเกิดไฟไหม้

เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 17 ต.ค. ตำรวจภูธรกำแพงแสนและอาสาสมัครกู้ภัยต้องรีบเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บออกจากรถทัวร์ซึ่งชนท้ายรถบรรทุกน้ำมัน บนถนนสายกำแพงแสน-พระแท่น พื้นที่ ม.2 ต.รางพิกุล อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม เพราะเกรงจะได้รับอันตรายหากเกิดเพลิงลุกไหม้ เพราะถังบรรจุน้ำมันบนรถบรรทุกเกิดรั่วและมีน้ำมันไหลออกมา

 

โดยเจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือผู้บาดเจ็บได้ทั้งหมด 29 คน ซึ่งได้ส่งเข้ารักษาพยาบาลต่อที่โรงพยาบาลกำแพงแสน 19 คน โรงพยาบาลดอนตูม 5 คน โรงพยาบาลนครปฐม 4 คน และโรงพยาบาลบางเลน 1 คน โดยมีผู้เสียชีวิต 1 คน คือนายศาสตรา ถวิลถึง อายุ 41 ปี เป็นคนขับรถทัวร์

 

ตำรวจสอบสวนผู้บาดเจ็บเบื้องต้นทราบว่า ผู้โดยสารบนรถทัวร์ เป็นคณะบุคลากรของมหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม ซึ่งเดินทางมาจาก จ.มหาสารคาม เพื่อไปศึกษาดูงานที่ จ.กาญจนบุรี แต่เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้พุ่งชนท้ายรถบรรทุกน้ำมัน ส่วนสาเหตุยังไม่แน่ชัดว่าคนขับรถทัวร์หลับใน หรือรถบรรทุกน้ำมันเบรคกะทันหัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง