สุนัขจรจัดนอนเกลื่อนถนน สร้างความรำคาญให้กับชาวบ้าน

สังคม
17 ต.ค. 62
16:10
757
Logo Thai PBS
สุนัขจรจัดนอนเกลื่อนถนน สร้างความรำคาญให้กับชาวบ้าน
ชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ในซอยต้นสน 6 อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ได้รับความเดือดร้อนจากสุนัขจรจัดจำนวนมาก กระทบต่อความเป็นอยู่ ช่วงค่ำๆ ก็จะพากันออกมานอนเกลื่อนถนน รถสัญจรไปมาต้องบีบแตรไล่ประจำ นอกจากนี้ยังเกรงมีการติดเชื้อโรคพิษสุนัขบ้าอีกด้วย

วันนี้ ( 17 ต.ค.2562 ) ทีมข่าวรายการร้องทุกข์ลงป้ายนี้ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบภายในซอยต้นสน 6 อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี หลังชาวบ้านร้องเรียนว่าได้รับความเดือดร้อนเพราะมีสุนัขจรจัดจำนวนมาก ที่มักจะรวมตัวกันบริเวณกลางถนนทั้งช่วงกลางวันและเห่าหอนเสียงดังในเวลากลางคืน แม้จะมีป้ายประกาศติดว่า "ห้ามให้อาหารสัตว์"  ของเทศบาลนครปากเกร็ดติดไว้จำนวนหลายจุด แต่ชาวบ้านแจ้งว่ามีผู้มาแอบบให้อาหารสุนัขเหล่านี้อยู่เป็นประจำ

ชาวบ้านอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยบูรณาการเข้ามาดำเนินการ  เช่นการทำหมัน ฉีดวัคซีน หรือนำสุนัขไปไว้ในที่ที่เหมาะสม และบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง ทั้งจับหรือปรับ คนที่คอยให้อาหาร เนื่องจากเกรงว่าจะเป็นแหล่งที่ระบาดของโรคพิษสุนัขบ้าได้

 

 

เบื้องต้นทีมข่าวรายการร้องทุกข์ลงป้ายนี้ ได้ประสานงานไปยังเทศบาลนครปากเกร็ด ให้รับทราบปัญหาดังกล่าวแล้วโดยเทศบาลระบุว่า ก่อนหน้านี้ได้รับคำร้องเรียนและเข้าดำเนินการเข้าตรวจสอบ พบว่าในซอยมีพื้นที่รกร้างเป็นบริเวณกว้าง โดยซอยแยก 1 และ 3 มีสุนัขอยู่ประมาณ 20-30 ตัว ในจุดที่ 1 เป็นพื้นที่เอกชนพบว่าชายคนหนึ่งรับและมีความประสงค์จะเลี้ยงสุนัขประมาณ 30 ตัวไว้ โดยจะทำรั้วล้อมให้มิดชิด และมีการทำบันทึกข้อตกลงไว้ เป็นเอกสาร ส่วนจุดแยกที่ 3 มีสุนัขอยู่ประมาณ 20 ตัว อย่างไรก็ตามจะเข้าไปตรวจสอบอีกครั้งและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง