ผู้ค้าใต้ทางด่วนขอความชัดเจนเรื่องการทำสัญญาและเก็บค่าเช่า

สังคม
17 ต.ค. 62
17:12
1,949
Logo Thai PBS
ผู้ค้าใต้ทางด่วนขอความชัดเจนเรื่องการทำสัญญาและเก็บค่าเช่า
กลุ่มผู้ค้าใต้ทางด่วนการทางพิเศษแห่งประเทศไทย รวมกลุ่มคัดค้านการเรียกเก็บค่าเช่าแผงค้าย้อนหลัง นานกว่า 4 ปี ในราคาแผงละ 3,000 บาท - 100,000 บาท

วันนี้ ( 17 ต.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายการสถานีประชาชน รายงานว่ากลุ่มผู้ค้าใต้ทางด่วนการทางพิเศษแห่งประเทศไทย กว่า 100 คน รวมกลุ่มเรียกร้องความเป็นธรรม หลังได้รับหนังสือจากการทางพิเศษแห่งประเทศ ขอให้จ่ายค่าความเสียหายจากการใช้พื้นที่ ของการทางพิเศษแห่งประเทศ บริเวณลานคอนกรีต (ลาน OTOP เดิม ) ซึ่งปัจจุบัน กลายเป็นพื้นที่ค้าขาย ของชาวบ้านบริเวณชุมชนใกล้เคียง กว่า 100 ร้านค้า  ซึ่งที่ผ่านมากลุ่มผู้ค้า อ้างทางการทางพิเศษไม่ได้มีการทำสัญญากับผู้ค้าอย่างถูกต้องตามกฎหมาย มีเพียงการเรียกเก็บต่อเดือน ใน 10 ตารางวาละ 675 บาท โดยผู้ค่าส่วนใหญ่ ต่างยินดีที่จะจ่ายเงินในการเช่า

 


แต่หลังได้รับหนังสือเมื่อเดือนมีนาคม 2562 ตามรายละเอียด ว่า ให้กลุ่มผู้ค้าจ่ายค่าความเสียหายในการใช้พื้นที่ ย้อนหลัง ซึ่งแต่ละแผงค้าจ่ายไม่เท่ากัน บางแผงต้องจ่ายย้อนหลังมากถึง 70 งวด ในราคาตารางวาละ 67.50 บาท คิดเป็นเงินในแต่ละแผงที่ต้องจ่าย ตั้งแต่แผงละ 3,000 -100,000 บาท จากความไม่เป็นธรรมกลุ่มผู้ค้าจึงอยากเรียกร้องให้ทางการพิเศษพิจารณาในการเรียกเก็บค่าเสียหายในการใช้พื้นที่ เนื่องจาก มีผู้ค้าบางรายเพิ่งมาจับจองแผงค้าขาย และไม่ได้ค้ขายมาตั้งแต่เริ่มต้น

 


ทั้งนี้กลุ่มผู้ค้าได้เดินทางไปยังทางการพิเศษแห่งประเทศไทย เพื่อยื่นหนังสือ เรียกร้องความเป็นธรรม และต้องการให้ทางการพิเศษพิจารณาตามข้อเรียกร้องของกลุ่มผู้ค้า คือ ต้องทำสัญญาเช่าให้ถูกต้องตามกฎหมาย และต้องยกเลิกการเรียกเก็บเงินย้อนหลังของผู้ค้าทั้งหมด

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง