"รมว.มหาดไทย" ยันรับฟังข้อเสนอแนะ ปรับแก้งบฯปี 63

การเมือง
18 ต.ค. 62
10:19
192
Logo Thai PBS
"รมว.มหาดไทย" ยันรับฟังข้อเสนอแนะ ปรับแก้งบฯปี 63
"พล.อ.อนุพงษ์" รมว.มหาดไทย ยืนยันว่า งบประมาณท้องถิ่นไม่ได้เพิ่มขึ้น แต่ส่วนใหญ่เป็นงบฯ บุคลากร พร้อมไม่ตอบคำถามสื่อกรณีฝ่ายค้านเสนอให้รัฐบาลร่าง พ.ร.บ.ใหม่ แต่ยืนยันจะรับฟังข้อเสนอที่ดีจากฝ่านค้านไปพิจารณา

วันนี้ (18 ต.ค.2562) พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย กล่าวถึงกรณีการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 ที่ฝ่ายค้านกล่าวถึงงบประมาณท้องถิ่นของกระทรวงมหาดไทย ว่า ในส่วนข้อเสนอที่สร้างสรรค์จะรับไปพิจารณา ซึ่งข้อเสนอเกี่ยวกับงบประมาณท้องถิ่นหลายเรื่องก็เป็นข้อเสนอที่ดี โดยในการประชุมเป็นเพียงวาระแรกในเรื่องวาระรับหลักการ ยังมีวาระที่ 2-3 ในการพิจารณาอีก ทั้งเรื่องเศรษฐกิจและเรื่องอื่น ๆ โดยจะต้องใช้ระยะเวลาในการดำเนินการ

ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตถึงงบประมาณท้องถิ่นที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นนั้น พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ไม่ได้มีส่วนใดเพิ่มขึ้น และรายละเอียดงบประมาณ ส่วนใหญ่เป็นงบประมาณในเรื่องของบุคลากร

 

ส่วนที่มีฝ่ายค้านเสนอให้รัฐบาลกลับไปร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 ขึ้นใหม่นั้น พล.อ.อนุพงษ์ ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม เพียงแต่ระบุว่า ขอให้ถามเรื่องอื่น เพราะถามแบบนี้ไม่สร้างสรรค์ ไม่อยากให้เป็นประเด็น เพราะเป็นประเด็นที่ไม่เข้าท่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง