เกาหลีใต้เร่งควบคุมไวรัสเมอร์ส ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 23 คน

ต่างประเทศ
19 มิ.ย. 58
04:48
117
Logo Thai PBS
เกาหลีใต้เร่งควบคุมไวรัสเมอร์ส ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 23 คน

เกาหลีใต้ดำเนินมาตรการป้องกันและควบคุมการระบาดของเชื้อไวรัสเมอร์สไม่ให้ขยายวงกว้าง โดยส่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจเยี่ยมบ้านพักคนชราในกรุงโซล เนื่องจากผู้สูงอายุอยู่ในกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูงต่อการติดเชื้อและเสียชีวิต ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 23 คน

อาสาสมัครของหน่วยดับเพลิงเขตกูโร (Guro) เข้าตรวจเตรียมเยี่ยมบ้านพักคนชราในกรุงโซลของเกาหลีใต้ และตรวจวัดอุหภูมิให้กับผู้สูงอายุ พร้อมทั้งฉีดพ่นยาฆ่าเชื้่อ เพื่อป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่ากลุ่มทางเดินหายใจตะวันออกกลาง (ไวรัสเมอร์ส)

การดำเนินมาตรการป้องกันโรคที่บ้านพักคนชรามีขึ้นในขณะที่กระทรวงสาธารณสุขของเกาหลีใต้รายงานว่า มีผู้เสียชีวิตจากไวรัสเมอร์สเพิ่มเป็น 23 คน และพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 3 คน ส่งผลให้ยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มเป็น 165 คน และมีผู้ต้องสงสัยว่าอาจติดเชื้อถูกเฝ้าระวังอีก 6,729 คน

กระทรวงสาธารณสุขของเกาหลีใต้ ยังเปิดเผยถึงคำประกาศขององค์การอนามัยโลก (WHO) ระบุว่าการระบาดของไวรัสเมอร์สในเกาหลีใต้ยังไม่ถือว่าเป็นสถานการณ์ฉุกเฉินด้านสาธารณสุขในระดับโลก แม้เกาหลีใต้ประกาศว่าการระบาดของไวรัสเมอร์สผ่านจุดวิกฤตที่สุดไปแล้ว และสถานการณ์การระบาดจะเริ่มคลายความรุนแรงในช่วงปลายมิถุนายนนี้ แต่การพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ในกลุ่มคนที่รอดพ้นจากการถูกกักโรค ก่อให้เกิดคำถามถึงความสามารถของรัฐบาลเกาหลีใต้ในการควบคุมการระบาดของเชื้่อ

ขณะเดียวกันสำนักงานเขตดองแดมุนในกรุงโซล รณรงค์ขอรับบริจาคเลือดให้กับผู้ป่วยในโรงพยาบาลที่จำเป็นต้องใช้เลือดเป็นกรณีฉุกเฉิน หลังปริมาณเลือดสำรองที่มีผู้บริจาคลดลงอย่างมาก เนื่องจากความตื่นตระหนกของสาธารณชน ที่กังวลว่าจะติดเชื้อไวรัสเมอร์สจากการบริจาคเลือด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง