ตำรวจค้านประกันตัว 5 ผู้ต้องหาคดี"ลัลลาเบล"

อาชญากรรม
18 ต.ค. 62
15:41
5,127
Logo Thai PBS
ตำรวจค้านประกันตัว 5 ผู้ต้องหาคดี"ลัลลาเบล"
ผบช.น. ยืนยันตำรวจมีหลักฐานดำเนินคดี ผู้ต้องหาคดี"ลัลลาเบล" วันนี้แยกสอบ และวันพรุ่งนี้เตรียมส่งฝากขังพร้อมค้านประกันตัว

วันนี้ (18ต.ค.62) พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวนคดีการเสียชีวิตของน.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือ ลัลลาเบล ว่า ตลอดระยะเวลากว่า 1 เดือน ชุดคลี่คลายคดีได้สอบปากคำพยานบุคคลมากกว่า 40 ปาก รวมถึงมีหลักฐานทางนิติวิทยาศาตร์ และหลักฐานเอกสารที่ตำรวจสืบค้นได้รวมถึงที่ได้จากกลุ่มญาติของลัลลาเบล ที่รวบรวมจากโซเชียลมีเดียประมาณ 150 หน้า ตำรวจให้ความสำคัญทั้งหมด

 

ส่วนเวลาการเสียชีวิตของลัลลาเบล ขณะนี้ยังคงรอผลตรวจอย่างเป็นทางการ จากแพทย์นิติเวช รวมถึงรอผลตรวจซ้ำจากกระทรวงยุติธรรม แต่ข้อมูลจากชุดคลี่คลายคดี น่าเชื่อว่า ลัลลาเบล อาจเสียชีวิตขณะอยู่ในรถยนต์ของน้ำอุ่น หรือที่คอนโดมิเนียม แต่ไม่ว่าจะเสียชีวิตในช่วงเวลาใด ก็ไม่ทำให้รูปคดีเสียหาย

ส่วนรายละเอียดพฤติการณ์ของกลุ่มผู้ต้องหาที่นำไปสู่การออกหมายจับของศาล ไม่สามารถเปิดเผยได้ เนื่องจากอาจเป็นช่องทางการต่อสู้คดีของกลุ่มผู้ต้องหา

ส่วนผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ถูกออกหมายจับในข้อหา สนับสนุนให้ นายรัชเดช หรือ น้ำอุ่น กระทำความผิด ฐานพาผู้อื่นไปเพื่อทำอนาจารโดยใช้กำลังปทุษร้ายฯ, กระทำอนาจารแก่บุคคลอายุ15ปี โดยใช้กำลังปทุษร้ายฯ และหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย

ขณะนี้ทั้ง 5 คน ยังถูกแยกห้องสอบปากคำ ที่สถานีตำรวจนครบาลบุคคโล หลังสอบปากคำแล้วเสร็จ ตำรวจจะส่งตัวขออำนาจศาลธนบุรี ฝากขัง ภายในวันพรุ่งนี้ พร้อมแนบท้ายคำร้องค้านประกันตัวผู้ต้องหาทั้ง 5 คน เนื่องจากอัตราโทษสูง และเกรงจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง