กังขา! อุทยานฯปล่อยร้านอาหารพรึบ "น้ำตกท่าแพ" เขาหลวง

สิ่งแวดล้อม
18 ต.ค. 62
19:45
1,797
Logo Thai PBS
กังขา! อุทยานฯปล่อยร้านอาหารพรึบ "น้ำตกท่าแพ" เขาหลวง
โซเชียล แชร์ภาพร้านค้า ร้านอาหารบุกรุกน้ำตกท่าแพ อ.ช้างกลาง จ.นครศรีธรรมราช เขตอุทยานแห่งชาติเขาหลวง พบมีทำเพิงพัก กางร่มตั้งโต๊ะกินอาหาร ตั้งคำถามเจ้าหน้าที่อุทยานฯเขาหลวงไปไหน ขณะที่กรมอุทยานฯยืนยันอยู่นอกเขตพื้นที่

วันนี้ (18 ต.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ ชมรม strong - จิตพอเพียงต้านทุจริต จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้โพสต์ภาพและข้อความกรณีปัญหาร้านอาหารและร้านค้ารุกลำน้ำ หลังจากมีการสั่งรื้อที่คลองท่าดี ชุมชนคีรีวง ล่าสุดยังมีการเปิดเผยการกระทำผิดในลักษณะเดียวกัน โดยระบุว่า พบอีกเทคอนกรีตลงคลอง​ ที่น้ำตกท่าแพ (อุทยานแห่งชาติเขาหลวง)​ ต.ช้างกลาง​ อ.ช้างกลาง​ จ.นครศรี​ธรรมราช​ ทำเป็นเพิงพัก​ กางร่มตั้งโต๊ะกินกันในน้ำ​รุกล้ำลำน้ำสาธารณะ

โดยระบุว่า ชมรมฯ เปิดประเด็นสิ่งล่วงล้ำลำน้ำคีรีวง​ และสังคมออกมาติดตามให้มีการรื้อถอน​ตามที่ได้ทราบกันไปแล้วนั้น​ ล่าสุดพบอีกที่​รุกล้ำลำน้ำเหมือน​ กันแถมบางร้านยังเอาศาลาที่พักที่ทำไว้ให้ชาวบ้านได้ไปนั่งพักผ่อน​ มาทำเป็นร้านอาหารหาเงินเข้ากระเป๋าตัวเองซะงั้น​

หน่วยงานตรวจสอบเร่งแก้ไขด่วน​ โดยเฉพาะอุทยานแห่งชาติ​เขา​หลวง​ทำอะไรกันอยู่​ ถึงได้ปล่อยปละละเลยให้มีการบุกรุกไปเรื่อยๆ

ด้านนายจงคล้าย วรพงศธร รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กล่าวว่า ได้การยืนยันจากหัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาหลวง ซึ่งเข้าตรวจสอบร่วมกับนายอำเภอช้างกลาง เจ้าหน้าที่ป้องกันจังหวัดนครศรีธรรมราช กรมเจ้าท่า กำนันตำบลช้างกลาง พบว่าพื้นที่ดังกล่าวอยู่นอกเขตอุทยานแห่งชาติเขาหลวง อยู่ในความรับผิดชอบของกรมเจ้าท่า ซึ่งนายอำเภอช้างกลาง ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่าเป็นผู้ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ต่อไปแล้ว 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

โผล่อีกร้านอาหารรุก "แก่งน้ำหูแร่" พัทลุง

"ป่าไม้" ขีดเส้น 5 วันรื้อร้านค้าเทคอนกรีตรุกคลองชุมชนคีรีวง

ไม่ยอม! "พ่อเมืองคอน" สั่งดำเนินคดี 10 ร้านรุกคลองชุมชนคีรีวง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง