"สุทิน" เชื่อฝ่ายค้านลงมติร่าง พ.ร.บ.งบฯ ปี 63 ไปในทิศทางเดียวกัน

การเมือง
19 ต.ค. 62
12:56
237
Logo Thai PBS
"สุทิน" เชื่อฝ่ายค้านลงมติร่าง พ.ร.บ.งบฯ ปี 63 ไปในทิศทางเดียวกัน
ประธานวิปฝ่ายค้าน เชื่อมั่นว่า ส.ส.ฝ่ายค้าน จะลงมติร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 ไปในทิศทางเดียวกัน พร้อมเตรี่ยมประชุมสรุปท่าทีการอภิปรายงบตลอด 3 วัน ช่วงเที่ยงวันนี้

วันนี้ (19 ต.ค.2562) นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน ระบุถึงกรอบเวลาการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 ว่า ฝ่ายค้านยังเหลือผู้อภิปรายอีก 20 คน และคาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในเวลา 21.00 น.ของวันนี้ ทั้งการตั้งกรรมาธิการและการลงมติ ซึ่งเนื้อหาการอภิปรายส่วนใหญ่ได้ลงลึกรายกระทรวงไปแล้ว ในวันนี้เน้นการอภิปรายในส่วนที่ค้างอยู่ เช่น นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.พรรคเพื่อไทยที่จะอภิปรายเรื่องเศรษฐกิจ

ช่วงเที่ยงวันนี้พรรคร่วมฝ่ายค้าน จะมีการประชุมสรุปท่าทีการอภิปรายงบฯ ตลอด 3 วันที่ผ่านมาอีกครั้ง ซึ่งมั่นใจว่าจะลงมติไปในทิศทางเดียวกัน แต่หากจะมีใครโหวตสวนมติพรรคฝ่ายค้านก็เป็นเรื่องที่แต่ละพรรคจะดูแล หรือมีมาตรการที่เป็นบทลงโทษ เช่น การมีผลต่อการทำงานทางการเมืองในพรรค หรือ การลงสมัคร ส.ส.ในอนาคต

สำหรับพรรคเพื่อไทย เชื่อมั่นว่า จะลงมติในเป็นในแนวทางเดียวกันแต่อาจจะมี ส.ส.ที่ไม่มาประชุมและลงมติ เนื่องจากป่วยหนักก็ถือเป็นเหตุสุดวิสัย ซึ่งพรรคเพื่อไทยมี ส.ส.3 - 4 คน ที่อาจจะไม่ได้มาลงมติเนื่องจากป่วย นอกเหนือจากนายนวัธ เตาะเจริญสุข ส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย ที่ศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราว

นายสุทิน พร้อมย้ำว่า สิ่งที่พรรคฝ่ายค้านเป็นห่วงในเรื่องการจัดทำ พ.ร.บ.งบประมาณ คือ การจัดเก็บรายได้ และการบริหารงบประมาณซึ่งอาจมีเวลาจำกัด เพราะกว่าจะผ่านขั้นตอนต่างๆ จนได้สามารถเบิกจ่ายงบประมาณปี 2563 ได้อาจจะเป็นเดือน ก.พ.2563

ข่าวที่เกี่ยวข้อง