รัฐบาล มั่นใจเสียงปริ่มน้ำผ่านร่างพ.ร.บ.งบฯปี 63

การเมือง
19 ต.ค. 62
13:17
259
Logo Thai PBS
รัฐบาล มั่นใจเสียงปริ่มน้ำผ่านร่างพ.ร.บ.งบฯปี 63
เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ มั่นใจลงมติร่าง พ.ร.บ.งบประมาณปี 2563 จะผ่านไปด้วยดี พร้อมระบุได้พูดคุยกับเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ โดยยืนยันรัฐบาลจะนำข้อเสนอแนะจากฝ่ายค้านไปใช้ให้เกิดประโยชน์ที่สุด

วันนี้ (19 ต.ค.2562) นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.กระทรวงพลังงาน และในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ระบุถึงภาพรวมการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจําปี 2563 ว่า ถือเป็นบรรยากาศการอภิปรายที่สร้างสรรค์ทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาล ซึ่งได้เสนอแนวความคิดต่าง ๆ ที่จะทำให้รัฐบาลนำไปพิจารณาและนำไปใช้ต่อ

การอภิปรายลักษณะนี้จะทำให้เกิดประโยชน์ร่วมกันและเมื่อคืนที่ผ่านมาได้มีโอกาสพูดคุยกับ รศ.ปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ โดย รศ.ปิยบุตร ระบุว่าได้ศึกษาและสกัดข้อมูลในร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ นำเสนอต่อสภาฯ โดยมีเจตนาที่ดีเพื่อให้รัฐบาลได้นำไปใช้ประโยชน์ และโดยส่วนตัวก็ได้ขอบคุณ รศ.ปิยบุตรไปแล้ว โดยยืนยันว่ารัฐบาลจะนำไปใช้ประโยชน์ให้ได้มากที่สุด

นายสนธิรัตน์ เชื่อว่าว่าจะไม่มีปัญหาในการลงมติร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจําปี 2562 และมั่นใจว่าการลงมติจะผ่านไปด้วยดี ซึ่งรัฐบาลน่าจะได้รับเสียงสนับสนุนตามที่ต้องการ และเป็นไปตามกระบวนการของรัฐสภา ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านเตรียมเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลในลำดับต่อไปนั้นถือเป็นสิทธิตามรัฐธรรมนูญ และขอให้ทุกอย่างดำเนินการไปตามระเบียบข้อบังคับด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง