สมัชชาคนจนปักหลักชุมนุมข้างทำเนียบฯ ขอรัฐบาลเปิดเจรจาอีกครั้ง

สังคม
21 ต.ค. 62
10:02
2,233
Logo Thai PBS
สมัชชาคนจนปักหลักชุมนุมข้างทำเนียบฯ ขอรัฐบาลเปิดเจรจาอีกครั้ง
สมัชชาคนจนออกแถลงการณ์ ฉบับ 11 ขอรัฐบาลเจรจาอีกครั้ง พร้อมเคลื่อนขบวนปักหลักรอการเจรจาบริเวณเกาะกลางถนนฝั่งตรงข้ามประตู 5 ทำเนียบรัฐบาล

วันนี้ (21 ต.ค.2562 ) สมัชชาคนจน Assembly of the Poor ออกแถลงการณ์ ออกแถลงการณ์ ฉบับ 11 พร้อมกันนี้ยังได้เคลื่อนไหวกดดันรัฐบาลโดยเคลื่อนขบวนปักหลักรอการเจรจาบริเวณเกาะกลางถนนฝั่งตรงข้ามประตู 5 ทำเนียบรัฐบาล เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลเจรจาอีกครั้ง โดยมีเนื้อหาดังนี้ 

สมัชชาคนจน Assembly of the Poor
แถลงการณ์สมัชชาคนจนฉบับที่ 11

“เมื่อการแสดงความจริงใจไม่มีผล การกดดันก็ตามมา”

ใน 3 วันที่ผ่านมา เราได้แสดงความจริงใจต่อรัฐบาลให้เห็นเป็นที่ประจักษ์แล้ว และเราได้รับการตอบรับจากรัฐบาลด้วยดี โดยการนัดหมายให้มีการเจรจาในเช้าวันนี้ แต่เมื่อหลังจากการที่เราได้ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 10 เรื่องรัฐบาลต้องเปิดการเจรจาอย่างเสมอหน้าอีกครั้งหนึ่ง ปรากฎว่าทางรัฐบาลกลับยกเลิกนัดหมายการเจรจาในช่วงเช้าของวันนี้ และได้เปลี่ยนเวลาการเจรจาไปเป็นช่วงบ่าย ทำให้พวกเรารู้สึกผิดหวังกับท่าทีของรัฐบาลที่ทำให้ดูเสมือนว่าไม่มีความจริงใจและความตั้งใจในการแก้ไขปัญหา แต่กลับมีเจตนาที่จะยื้อเวลาออกไปเรื่อยๆ

ในเมื่อการแสดงความจริงใจของพวกเรา ไม่ได้รับผลตอบรับไปในทางที่ดี เราจึงมีความจำเป็นที่จะต้องเคลื่อนไหวกดดันรัฐบาล ซึ่งการเคลื่อนไหวนี้อาจจะทำให้ประชาชนผู้ใช้เส้นทางในการสัญจรไปมาในบริเวณนี้ ไม่ได้รับความสะดวกอยู่บ้าง พวกเราต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย และพวกเราขอยืนยันว่าพวกเราต้องการให้รัฐบาลเปิดเจรจาอย่างเสมอหน้ากับพวกเรา แต่รัฐบาลกลับผิดสัญญากับพวกเราเอง

ดังนั้นในวันนี้เราจะทำการกดดันจนกว่ารัฐบาลจะเปิดการเจรจาอย่างเสมอหน้ากับพวกเราอีกครั้งหนึ่ง

ประชาธิปไตยที่กินได้ การเมืองที่เห็นหัวคนจน

สมัชชาคนจน
21 ตุลาคม 2562

 ขณะที่ล่าสุด

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง