“พล.อ.ประวิตร” โยนถาม”พล.อ.อภิรัชต์” กระแสข่าวนั่งนายกฯ

การเมือง
21 ต.ค. 62
10:45
170
Logo Thai PBS
“พล.อ.ประวิตร” โยนถาม”พล.อ.อภิรัชต์” กระแสข่าวนั่งนายกฯ
รองนายกฯ ระบุถึงกระแสข่าวว่า "พล.อ.อภิรัชต์" ผบ.ทบ.จะเป็นนายกรัฐมนตรีว่า ไม่รู้โดยให้ไปถาม พล.อ.อภิรัชต์ เอง พร้อมแจงว่าการเป็นนายกรัฐมนตรีนั้น มีขั้นตอนตามกฎหมาย

วันนี้ (21 ต.ค.2562) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ยืนยันว่าไม่เป็นอะไร เพียงลื่นล้มตรงบันไดเฉยๆ หลังจากที่ลื่นล้มในวันพิจารณางบประมาณปี 2563 เสร็จสิ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 19 ต.ต.ที่ผ่านมา

ส่วนกระแสข่าวเรื่อง พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก เป็นนายกรัฐมนตรีนั้น ที่แจ้งว่ามีกระบวนการขั้นตอนที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี ตามที่กฎหมายกำหนดว่าต้องเป็นบัญชีของพรรคการเมือง ไม่ใช่อยู่ดี ๆ จะมาเป็นนายกรัฐมนตรีได้ ส่วนจะเป็นไปได้หรือไม่ตอบเพียงสั้น ๆ ว่าไม่รู้ ให้ไปถาม พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์

พล.อ.ประวิตร ระบุ ถึงการเลือกตั้งซ่อมเขตเลือกตั้งที่ 5 จ.นครปฐมในวันที่ 23 ต.ค.นี้ ที่นายธนาธร รุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ประกาศว่าจะเป็นจุดเริ่มต้นของโดมิโน่ที่จะพริกขั้วรัฐบาลว่า จะพลิกได้อย่างไรเพียงเสียงเดียวซึ่งก็แล้วแต่จะพูด เพราะใครจะพูดอะไรก็พูดได้ แต่ต้องรอดูผลการเลือกตั้ง ทั้งนี้ไม่ห่วงความวุ่นวายการจัดเลือกตั้งซ่อม เพราะเป็นวันหยุดหากคนที่ไม่อยากเลือกตั้งก็ไม่มา แต่เชื่อว่าประชาชนจะออกมาใช้สิทธิ

ทั้งนี้รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคงย้ำถึงเตรียมการสำหรับแผนการรักษาความปลอดภัยดูแลผู้นำประเทศที่จะมาร่วมประชุมในช่วงการประชุมอาเซียนวันที่ 4-5 พ.ย. และช่วงพระราชพิธีสำคัญในเดือน ธ.ค.นี้ ย้ำว่าไม่ต้องห่วง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง