"บิ๊กแดง" วาร์ปจากเมืองกาญจน์แจง กมธ.มั่นคงฯสภา

การเมือง
21 ต.ค. 62
11:58
467
Logo Thai PBS
"บิ๊กแดง" วาร์ปจากเมืองกาญจน์แจง กมธ.มั่นคงฯสภา
พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก เปลี่ยนชุดสูทหลังบินกลับจาก จ.กาญจนบุรี มารัฐสภาเพื่อร่วมแลกเปลี่ยนความเห็น กมธ.มั่นคง กรณีบรรยายพิเศษ

วันนี้ (21 ต.ค. 2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.50 น. พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก เดินทางมายังรัฐสภา เพื่อเข้าแลกเปลี่ยนความเห็น ต่อคณะกรรมาธิการความมั่นคงแห่งรัฐ กิจการชายแดนไทย ยุทธศาสตร์ชาติ และการปฏิรูปประเทศ สภาผู้แทนราษฎร กรณีที่ได้บรรยายพิเศษเมื่อวันที่ 11 ต.ค.ที่ผ่านมา "แผ่นดินของเราในมุมมองด้านความมั่นคง"

เมื่อมาถึง พล.อ.อภิรัชต์ บอกว่า ไม่ได้มาเซอร์ไพรส์ เพราะได้แจ้งตารางงานให้คณะกรรมาธิการทราบ พร้อมกันนี้ได้จับมือทักทายกับ พล.ท.พงศกรด้วย และแจ้งว่าเพิ่งมาจาก จ.กาญจนบุรี และเปลี่ยนเสื้อผ้ามาในรถ โดย พล.อ.อภิรัชต์ ได้นั่งข้างกับ พล.ท.พงศกร รอดชมภู ประธานคณะกรรมาธิการคณะนี้ที่เชิญมาแลกเปลี่ยนความเห็น

พล.อ.อภิรัชต์ ยังแจ้งว่า มาร่วมแลกเปลี่ยนความเห็นตามหนังสือที่คณะกรรมาธิการได้แจ้งไปยังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ซึ่งรัฐมนตรีก็ได้สั่งการมอบหมาย ให้ดำเนินการตั้งความเหมาะสม โดย ผบ.ทบ.เห็นว่าฝ่ายนิติบัญญัติ และฝ่ายบริหาร มีความจำเป็นต้องหารือ โดยเฉพาะกรรมาธิการที่มาจาก ส.ส.หลายพรรคการเมือง เพื่อทำงานด้านความมั่นคง และกองทัพบกก็ให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง จึงได้ตัดกำหนดการในช่วงบ่ายออก ซึ่งขณะนี้ 11.45 น.ยังอยู่ระหว่างการแลกเปลี่ยนความเห็น


ทั้งนี้ในช่วงเช้า ผู้บัญชาการทหารบก ได้มอบหมายให้ พล.อ.สุนัย ประภูชะเนย์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก มาชี้แจงแทน แต่ กมธ.ไม่ให้ชี้แจงเรื่องจากว่าไม่ใช่ผู้ที่เกี่ยวข้องโดยตรง เนื่องจากติดภารกิจตรวจชายแดนไทย-เมียนมา ที่กองกำลังสุรสีห์ จ.กาญจนบุรี 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง