"กวินนาถ" ปัดเป็นงูเห่าสีส้ม ยืนยันไม่ลาออก ส.ส. พร้อมรับมติพรรค

การเมือง
21 ต.ค. 62
16:39
1,020
Logo Thai PBS
"กวินนาถ" ปัดเป็นงูเห่าสีส้ม ยืนยันไม่ลาออก ส.ส. พร้อมรับมติพรรค
ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ที่โหวตสวนมติของพรรคเห็นชอบรับหลักการ พ.ร.บ.งบฯปี 63 และเห็นชอบ พ.ร.ก.โอนอัตรากำลังพลฯ ปฏิเสธเป็นงูเห่าสีส้ม ยืนยันไม่ลาออกจากพรรค แต่น้อมรับมติ

วันนี้ (21 ต.ค. 2562) นางสาวกวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.เขตเลือกตั้งที่ 7 จังหวัดชลบุรี แถลงชี้แจงกรณีโหวตสวนมติพรรค ที่รับหลักการร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 ในการลงมติเมื่อคืนวันเสารที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมา รวมถึงการลงมติดห็นชอบ พ.ร.ก.การโอนอัตรากำลังพลฯ  และล่าสุดพรรคห้ามร่วมกิจกรรมการเมืองของพรรคนั้น.

ได้แถลงขอโทษเพื่อนสมาชิกในพรรคอนาคตใหม่. โดยปฏิเสธการรับเงิน 10 ล้าน หรือเป็นงูเห่าสีส้ม ตามการวิพากษ์วิจารณ์ พร้อมยืนยันความบริสุทธิ์ ซึ่งย้ำหากใครมีหลักฐานก็เปิดมาได้. ยืนยันไม่คิดลาออกจากพรรคและยังคงทำงานกับพรรคอนาคตใหม่ต่อไป เพราะเห็นว่าการลาออก ไม่ใช่ทางออก ซึ่งจะรอมติของพรรคว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป ที่ออกมาชี้แจงเพราะโดนโจมตีหนักหากไม่ชี้แจงคนจะเชื่อตามข่าวลือ

และชี้แจงการตัดสินใจลงมติรับหลักการ พ.ร.บ.งบฯปี 63 ว่ายึดผลประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก และการปฏิปักษ์กับรัฐบาลก็ไม่เป็นผลดีต่อการทำงานเชิงพื้นที่ ส่วนโหวตเห็นชอบ พ.ร.ก.โอนอัตรากำลังฯ ด้วยเห็นว่าเป็นเรื่องละเอียดอ่อนต่อประชาชน ไม่ต้องการก้าวล่วงหรือขัดต่อสถาบัน แต่ไม่ได้หมายความว่าของ รองศาสตรจารย์ปิยบุตร แสงกนกกุลเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่หรือพรรคจะขัดต่อสถาบัน ทั้งนี้เตรียมที่จะประสานทำความเข้าใจกับเลขาธิการพรรค

 นางสาวกวินนาถยังแถลงว่า ก่อนโหวตไม่ได้คุยกับผู้ใหญ่ของพรรคโดยตรง เพียงพูดผ่าน ส.ส.ที่อยู่ในวิปฝ่ายค้าน และเชื่อว่าผู้ใหญในพรรคจะทราบ ขณะเดียวกันก่อนโหวตสวนมติพรรคได้แจ้งกับเพื่อนสมาชิก ส่วนการโหวตครั้งต่อไป ไม่ยืนยันว่าจะทำมติพรรค แต่จะยึดประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก ซึ่งเชื่อว่าพรรคก็ยึดประโยนช์ประชาชนเช่นกัน และเปิดเผยด้วยว่า ตอนนี้ถูกดีดออกจากกลุ่มไลน์ต่างๆของพรรคแล้ว

พร้อมกันนี้ยอมรับก่อนหน้านี้เคยได้รับการทาบทามจากพรรคอื่นทั้งพรรคฝ่ายค้านและพรรครัฐบาล และหลังจากโหวตสวนมติพรรค และหลังเกิดปัญหาก็มีพรรคการเมืองฝ่ายค้านและพรรครัฐบาลมาให้กำลังใจ ย้ำตอนนี้ไม่ได้ตัดสินใจลาออก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง