เลื่อนลงนามไฮสปีด 3 สนามบิน 24 ต.ค.นี้

เศรษฐกิจ
21 ต.ค. 62
18:47
323
Logo Thai PBS
เลื่อนลงนามไฮสปีด 3 สนามบิน 24 ต.ค.นี้
รมว.คมนาคมระบุ ซีพีขอเลื่อนลงนามโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อมต่อ 3 สนามบินเร็วขึ้น 1 วัน นายกฯเป็นประธานลงนามที่ทำเนียบรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (21 ต.ค.2562) นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน (ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา)ว่า ได้มีการการเลื่อนวันลงนามในสัญญาให้เร็วขึ้นโดยจะมีการลงนามในวันที่ 24 ต.ค.นี้ จากเดิมที่กำหนดเป็นวันที่ 25 ต.ค. 2562

 

เนื่องจากทางกิจการร่วมค้า บริษัท เจริญโภคภัณฑ์โฮลดิ้ง จำกัด และพันธมิตร (CPH) มีความพร้อมที่จะลงนามก่อน โดยพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นประธาน ณ ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล เวลา 13.00 น.

ทั้งนี้ ได้มอบหมายทางปลัดกระทรวงคมนาคมเป็นประธานคณะทำงานในการกำกับดูแลเรื่องการดำเนินการจัดทำแผนเร่งรัดที่ชัดเจนในการส่งมอบพื้นที่ ขณะที่การอภิปรายเรื่องบประมาณช่วงที่ผ่านมาก็ได้มีการชี้แจงว่า โครงการขนาดใหญ่ที่กระทรวงคมนาคมรับผิดชอบนั้นใช้หลักธรรมาภิบาลและยึดตามหลักกฎหมายที่เกี่ยวข้องทุกอย่าง

โดยหลังจากที่มีการลงนามดังกล่าวแล้วเสร็จก็จะต้องมีการนำเอาสัญญาและเอกสารแนบท้ายทั้งหมดเผยแพร่ข้อมูลต่อไป เพราะจนถึงขณะนี้ยังมีข้อมูลที่ความคลาดเคลื่อนในหลายเรื่อง เช่น เรื่องการปรับร่างสัญญาหลัก การใส่เนื่อหาเอื้อประโยชน์ให้เอกชน ฯเป็นต้น ซึ่งไม่เป็นความจริงไม่ยืนยันว่าทั้งหมดยึดตามกรอบของข้อเสนอการร่วมลงทุน หรือ RFP และดูแลรักษาผลประโยชน์ของประเทศ และภาครัฐอย่างเคร่งครัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง