กทม.จ่อเพิ่มโทษ ยึดเสื้อวิน จยย.3 ปี ฝ่าฝืนขับบนทางเท้า

สังคม
22 ต.ค. 62
06:36
790
Logo Thai PBS
กทม.จ่อเพิ่มโทษ ยึดเสื้อวิน จยย.3 ปี ฝ่าฝืนขับบนทางเท้า
กรุงเทพมหานคร จ่อเพิ่มมาตรการยึดเสื้อวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง 3 ปี หากพบขับขี่บนทางเท้า พร้อมเตรียมจัดระเบียบและห้ามใช้ทางเท้าเป็นที่ตั้งวิน

วันที่ 21 ต.ค.2562 ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ในที่ประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ได้มีการหารือถึงแนวทางการจัดระเบียบผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างสาธารณะ หรือ วินจักรยานยนต์รับจ้าง โดยที่ผ่านมา กทม.ได้ดำเนินโครงการตาสับปะรด โครงการที่เชิญชวนผู้ขับขี่วินจักรยานยนต์มาเข้าร่วม เพื่อตรวจตราผู้ฝ่าฝืนขับขี่รถบนทางเท้า ส่วนใหญ่ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี แต่ยังพบว่ามีส่วนน้อยที่วินจักรยานยนต์เป็นผู้ฝ่าฝืนเอง

ในที่ประชุมจึงเตรียมมาตรการลงโทษวินจักรยานยนต์ที่ขับขี่รถบนทางเท้า โดยการยึดเสื้อวินเป็นเวลา 3 ปี ระหว่างนี้จะไม่สามารถขับวินจักรยานยนต์รับจ้างได้ ซึ่งขั้นตอนหลังจากนี้ กทม.จะต้องนำเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการบริหารวินรถจักรยานยนต์รับจ้างสาธารณะ ซึ่งมีกรมการขนส่งทางบกเป็นประธาน และ กทม.เป็นอนุกรรมการ ที่จะมีการประชุมในเร็ว ๆ นี้

 

 

จ่อจัดระเบียบ-ย้ายวิน จยย.บนทางเท้า

โฆษกกรุงเทพมหานคร กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันยังมีวินจักรยานยนต์ที่ตั้งอยู่บนทางเท้า 475 วิน ต้องแยกกับประเด็นที่วินจักรยานยนต์วิ่งบนทางเท้า ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการจัดหาพื้นที่ใกล้เคียงเพื่อให้ย้ายวินลงจากทางเท้า เช่น พิจารณาปรับปรุงจุดจอดแท็กซี่อัจฉริยะที่ไม่ได้ใช้งานแล้วเป็นจุดจอดวินจักรยานยนต์

กทม.พยามยามหาวิธีที่จัดระเบียบและหาแนวทางนำวินลงจากทางเท้า ให้ประชาชนที่สัญจรบนทางเท้าเดินได้อย่างสะดวก
ข่าวที่เกี่ยวข้อง