"หนิง ปณิตา" ขอโทษตำรวจ สามีหอบหลักฐานชี้แจงรถหรู

อาชญากรรม
22 ต.ค. 62
14:59
11,010
Logo Thai PBS
"หนิง ปณิตา" ขอโทษตำรวจ สามีหอบหลักฐานชี้แจงรถหรู
ผบก.จร.ยืนยันตำรวจปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมาย กรณีเขียนใบสั่งเปรียบเทียบปรับ "หนิง ปณิตา" ทำผิดกฎหมายจราจรและใช้รถติดป้ายวงกลมผิดคัน ขณะที่สามีของนักแสดงสาวนำหลักฐานเข้าชี้แจงกับตำรวจถึงการครอบครองรถยนต์หรู

วันนี้ (22 ต.ค.2562) น.ส.ปณิตา ธรรมวัฒนะ หรือ หนิง ขอโทษผ่านการให้สัมภาษณ์รายการทอล์กโชว์ ของสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่ง พูดคุยถึงประเด็นกรณีถูกตำรวจเขียนใบสั่ง โดย น.ส.ปณิตายอมรับว่าทำผิดกฎจราจรจริง

ส่วนกรณีการถูกตั้งข้อสังเกตว่ารถสวมทะเบียนหรือไม่ เพราะรถยนต์ที่ขับเป็นยี่ห้อ "มาเซราติ" แต่ป้ายวงกลม เป็นของรถ "BMW" ซึ่ง น.ส.ปณิตาชี้แจงกรณีนี้ว่า รถได้มาถูกต้อง ซื้อมาถูกต้อง มีเอกสารยืนยัน ซึ่งขณะนี้สามีได้นำเอกสารรถยนต์เข้าชี้แจงกับพนักงานสอบสวน สน.วิภาวดี แล้ว 

น.ส.ปณิตา ยังกล่าวขอโทษตำรวจจราจรที่ปฏิบัติหน้าที่ในวันเกิดเหตุ พร้อมยอมรับว่าที่โพสต์ข้อความลงสื่อออนไลน์ เกิดจากความใจร้อน คิดถึงคนอื่นน้อยเกินไป

ขณะที่นายจรินทร์ ธรรมวัฒนะ สามีของ น.ส.ปณิตา ให้สัมภาษณ์หลังเข้าพบตำรวจ สน.วิภาวดี ว่าได้นำคู่มือจดทะเบียนรถยนต์มาชี้แจงกับตำรวจถึงการได้มาครอบครองรถ "มาเซราติ" ยืนยันได้มาถูกต้องและมีทะเบียน ได้เล่มทะเบียนถูกต้อง ไม่ใช่รถเถื่อน แต่ที่มีปัญหาเพราะไม่ได้นำป้ายวงกลม ซึ่งเป็นของรถ "BMW" ที่ติดอยู่ออก ส่วนข้อหาที่ตำรวจเขียนตามใบสั่งทั้ง 3 ข้อ ยอมรับผิดและจ่ายค่าปรับเรียบร้อยแล้ว

ด้านผู้บังคับการตำรวจจราจร เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า จากการตรวจสอบพบว่าตำรวจปฏิบัติหน้าที่ได้ถูกต้องแล้ว กรณีเดินวนรอบรถตามที่ น.ส.ปณิตา โพสต์ลงโซเชียล ซึ่งได้รับการชี้แจงว่า เพราะพบว่าข้อมูลบนป้ายวงกลมที่ติดบนกระจกหน้ารถ ระบุเป็นรถยนต์อีกยี่ห้อ อีกทั้งไม่รู้จักยี่ห้อรถ เพื่อที่จะเขียนใบสั่ง จึงต้องถามจากผู้ขับขี่ ซึ่งก็คือ น.ส.ปณิตา

สำหรับการเขียนใบสั่งเปรียบเทียบปรับ 3 กระทง ประกอบด้วย ขับรถฝ่าฝืนเครื่องหมายบนพื้นทาง, ขับรถโดยไม่พกใบอนุญาตขับขี่รถยนต์ และไม่ชำระภาษีประจำปี จึงเป็นเรื่องที่ถูกต้องแล้ว 

ส่วนเนื้อหาข้อความที่ น.ส.ปณิตา กล่าวถึงเจ้าพนักงานคงไม่เข้าข่ายมีความผิด เนื่องจากมองว่าเป็นการแสดงความคิดเห็นส่วนตัวและไม่ได้ระบุชัดเจนเจาะจง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง