ถูกหลอกจองที่พักผ่านเว็บไซต์ดัง เสียหายกว่า 2 ล้านบาท

อาชญากรรม
22 ต.ค. 62
16:56
5,193
Logo Thai PBS
ถูกหลอกจองที่พักผ่านเว็บไซต์ดัง เสียหายกว่า 2 ล้านบาท
ผู้เสียหายกว่า 50 คน จองที่พักใน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ผ่านเว็บไซต์ชื่อดัง เข้าร้อง ปอท. หลังโอนเงินจองแต่กลับไม่ได้เข้าพักจริง รวมความเสียหายกว่า 2 ล้านบาท

วันนี้ (22 ต.ค 2562 ) ผู้สื่อข่าวรายการสถานีประชาชน รายงานว่าตัวแทนผู้เสียหายกว่า 50 คน รวมตัวกันมาร้องเรียนกับเจ้าหน้าที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. หลังได้จองบ้านพักพร้อมสระว่ายน้ำ ใน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ผ่านทางเว็บไซต์ชื่อดัง แต่เมื่อถึงวันเข้าพักกลับพบว่าถูกหลอก


ผู้เสียหายคนหนึ่งให้ข้อมูลข้อมูลว่า เริ่มจองที่พักตั้งแต่เดือน ก.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งในเว็บไซต์ ระบุข้อมูลเป็นบ้านเดี่ยว พร้อมสระว่ายน้ำ ในราคา 6,000 บาท ต่อ 1 คืน เมื่อผู้เสียหายกรอกข้อมูลลงในระบบ พร้อมกับกรอกเลขรหัสบัตรเครดิตตามที่เว็บไซต์แจ้งไว้ ในเวลาไม่กี่ชั่วโมง มีบุคคลหนึ่งโทรมาแสดงตัว ชื่อ “เบส” อ้างเป็นเจ้าของบ้านพักที่ผู้เสียหายจองไว้ โดยมีการยื่นข้อเสนอให้กับผู้เสียหาย หากโอนเงินโดยตรงให้กับนายเบสและยกเลิกการจองในระบบ จะได้รับสิทธิ์พิเศษลุ้นรับโทรศัพท์มือถือและทองคำ ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อ โอนเงินที่พักพร้อมกับค่าประกันบ้านพัก ให้กับนายเบสผู้ก่อเหตุโดยตรง รวมกว่า 10,000 บาท แต่เมื่อถึงวันเข้าพักจริง กลับไม่สามารถติดต่อผู้ก่อเหตุที่อ้างตัวว่าเป็นเจ้าของที่พักได้อีก


นอกจากนี้ ยังมีผู้เสียหายบางคน ถูกมิจฉาชีพนำเลขบัตรเครดิตที่กรอกไว้ในเว็บไซต์ ไปสวมรอยชำระค่าสินค้าต่างๆ รวมมูลค่าหลายพันบาท  กลุ่มผู้เสียหายตั้งข้อสังเกตเว็บไซต์ จองที่พักที่ผู้เสียหายกรอกข้อมูลไว้ อาจมีการส่งข้อมูลไปตามระบบให้กับผู้ก่อเหตุที่อ้างตัวเป็นเจ้าของบ้านพักโดยไม่ตรวจสอบอย่างละเอียด

จากการตรวจสอบข้อมูลของทีมข่าว พบบ้านพักดังกล่าวมีจริง ตั้งอยู่ซอย 45 ตำบลหนองแก อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ แต่เจ้าของบ้าน ไม่ใช่นายเบส ซึ่งนายเบสใช้รูปภาพโพสผ่านเว็บไซต์เท่านั้น  เบื้องต้นผู้เสียหายแจ้งความไว้เป็นหลักฐานแล้ว พร้อมเน้นย้ำ เตือนบุคคลที่จะจองบ้านพัก ให้โอนเงินผ่านทางเว็บไซต์โดยตรง ห้ามโอนเงินให้กับผู้ที่อ้างตัวว่าเป็นเจ้าของบ้านเด็ดขาด

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง