เจ้าหน้าที่อุทยานฯ ทับลานจมน้ำเสียชีวิต ขณะออกลาดตระเวน

ภูมิภาค
23 ต.ค. 62
07:16
4,510
Logo Thai PBS
เจ้าหน้าที่อุทยานฯ ทับลานจมน้ำเสียชีวิต ขณะออกลาดตระเวน
เกิดเหตุเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลานจมน้ำระหว่างลาดตระเวนเพื่อสำรวจเส้นทางสัตว์ป่า หลังก่อสร้างอุโมงค์เชื่อมผืนป่าทับลานและเขาใหญ่

เมื่อวันที่ 22 ต.ค.2562 นายประวัติศาสตร์ จันทร์เทพ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทับลาน ได้รายงานเหตุการณ์ ว่า คณะเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลานได้จัดทีมสำรวจ และให้ความปลอดภัยแก่สัตว์ป่าที่ใช้ประโยชน์บริเวณทางเชื่อมผืนป่า (Corridor)

หลังจากปฎิบัติภารกิจเสร็จสิ้น นายวิษณุ เคลื่อนเมืองปัก อายุ 28 ปี เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลาน ปฎิบัติหน้าที่ประจำงานลาดตระเวนป้องกันและปราบปราม ได้ว่ายน้ำข้ามลำน้ำลำพญาธารเพื่อเดินทางกลับที่ตั้ง ขณะว่ายน้ำเกิดอาการหมดแรงจมน้ำหายไป

เจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนที่เหลือและทีมงานกู้ภัย ได้พยายามให้การค้นหาพร้อมกับช่วยเหลือ แต่เนื่องจากน้ำลึกและขุ่นเป็นอุปสรรคในการค้นหาจึงใช้เวลาค้นหานานถึง 30 นาที และได้ทำการกู้ชีพเบื้องต้น CPR อย่างต่อเนื่อง แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจึงได้นำร่างผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลนาดี เพื่อให้แพทย์ตรวจพิสูจน์อย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดต่อไป

ด้านนายอรรถพล บุญประสิทธิ์ หัวหน้าชุด กล่าวว่า ผู้เสียชีวิตเป็นคนข้ามน้ำคนสุดท้ายภายในตัวมีสำภาระ เช่น ปืนยาว ที่ใส่น้ำดื่ม และสำภาระด้านหลัง โดยข้ามน้ำได้ช่วงหนึ่งและยืนอยู่บนขอนไม้ที่มีน้ำลึก ส่วนตนเองข้ามมาถึงฝั่งและกำลังจะย้อนกลับไปช่วยแต่ช่วยไม่ทัน

เจ้าหน้าที่ชุดสำรวจการใช้พื้นที่ของสัตว์ป่าของอุทยานแห่งชาติทับลาน มีทั้งหมด 19 นาย แบ่งเป็น 4 ชุด ภารกิจเดินสำรวจการใช้พื้นที่ของสัตว์ป่าระหว่างอุทยานแห่งชาติทับลานกับอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เพื่อต้องการสำรวจว่าหลังจากการก่อสร้างอุโมงค์เชื่อมผืนป่าทั้ง 2 อุทยานฯแล้ว มีสัตว์ป่าสามารถเดินทางข้ามอุโมงค์ได้หรือไม่

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง