อังกฤษเร่งสืบสวน หลังพบ 39 ศพในรถบรรทุก

ต่างประเทศ
24 ต.ค. 62
05:59
2,417
Logo Thai PBS
อังกฤษเร่งสืบสวน หลังพบ 39 ศพในรถบรรทุก
ตำรวจอังกฤษเคลื่อนย้ายรถบรรทุกที่พบศพตายหมู่ปริศนาในตู้ท้ายรถบรรทุกออกจากจุดที่พบแล้ว เพื่อดำเนินการสืบสวนหาสาเหตุการเสียชีวิตและระบุตัวผู้เคราะห์ร้าย

เมื่อวันที่ 23 ต.ค.2562 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ตำรวจอังกฤษเคลื่อนรถบรรทุกที่พบศพผู้เสียชีวิตปริศนาอยู่ในตู้บรรทุกสินค้า ออกจากจุดที่พบในเขตนิคมอุตสาหกรรมวอเตอร์เกลดในเมืองเกรย์ส ริมฝั่งแม่น้ำเธมส์ ห่างกรุงลอนดอนไปทางตะวันออกประมาณ 40 กม. ไปจอดที่ท่าเรือทิลบิวรี ด๊อกส์ เพื่อทำการสืบสวนหาสาเหตุการเสียชีวิตและระบุว่าทั้ง 39 คนที่พบเป็นศพเป็นใครมาจากที่ไหน ซึ่งตำรวจเปิดเผยว่าขั้นตอนการสืบสวนอาจใช้เวลานาน

อ่านข่าว ตำรวจอังกฤษพบ 39 ศพซุกตู้คอนเทนเนอร์รถบรรทุก


นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยภาพจากกล้องวงจรปิด ขณะรถบรรทุกคันดังกล่าวกำลังแล่นเข้ามาในเมืองเกรย์ส ในแคว้นเอสเซ็กซ์ เพียงไม่กี่นาทีก่อนหน้าที่เจ้าหน้าที่รถพยาบาลจะมาพบศพ หลังได้รับแจ้งทางโทรศัพท์ให้เข้าตรวจสอบรถบรรทุก แต่ขณะนี้ยังไม่เป็นที่ชัดว่าใครเป็นคนที่โทรศัพท์แจ้งเหตุ


จากการสืบสวนเบื้องต้น ตำรวจเชื่อว่ารถบรรทุกคันนี้เดินทางมาจากท่าเรือเซบรึคเคอในเบลเยี่ยม มาที่เมือง Purfleet ของอังกฤษ ขณะที่มีรายงานว่าตำรวจได้ควบคุมตัวคนขับรถบรรทุกอายุ 25 ปีจากไอร์แลนด์เหนือ ฐานต้องสงสัยก่อเหตุฆาตกรรม แต่ยังไม่มีการเปิดเผยชื่อและยังไม่มีการตั้งข้อหาใดๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง