ตรวจ"มาเซราติ" สวมทะเบียนหรือไม่

อาชญากรรม
24 ต.ค. 62
11:11
2,768
Logo Thai PBS
ตรวจ"มาเซราติ" สวมทะเบียนหรือไม่
หนิง ปณิตา ธรรมวัฒนะ พบและขอโทษตำรวจ พร้อมนำรถ "มาเซราติ" ให้กรมการขนส่งตรวจ พบเลขเครื่องยนต์และเล่มสมุดตรงกัน

วันนี้ (24 ต.ค.2562) เวลา 08.45 น. ที่ สน.วิภาวดี น.ส.ปณิตา ธรรมวัฒนะ หรือหนิง นักแสดงสาว พร้อมนายจรินทร์ ธรรมวัฒนะ หรือจิน สามี เดินทางเข้าพบ พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น และ ส.ต.ท.ธีรพงษ์ ขาบจันทึก ผบ.หมู่งานศูนย์ควบคุมจราจรวิภาวดี-รังสิต กก.2 บก.จร.

น.ส.ปณิตา นำกระเช้าผลไม้ขอโทษ ส.ต.ท.ธีรพงษ์ กรณีโพสต์ข้อความบนโซเชียลมีเดียตำหนิการทำหน้าที่ โดยยอมรับว่าตนเองเป็นคนคิดเร็วพูดเร็ว ซึ่งจากนี้จะแก้ไขเรื่องความใจร้อน ด้าน ส.ต.ท.ธีรพงษ์ บอกว่าสำหรับเรื่องที่เกิดขึ้นไม่ได้ติดใจ และบอกว่าการทำงานด้านจราจร แต่ละวันต้องพบเจอกับคนหลายประเภท 

ขณะที่ พล.ต.ท.จิรสันต์ ระบุว่า ในฐานะตำรวจสายงานจราจร ขอรับคำขอโทษและขอให้หนิงและประชาชน เข้าใจการทำงานของตำรวจ

 

หลังพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ หนิง ปณิตา และครอบครัว นำรถ "มาเซราติ" ไปให้เจ้าหน้าที่เฉพาะทางจากกรมการขนส่งทางบก คัดลอกเลขเครื่องยนต์เพื่อนำไปตรวจเทียบเคียงกับข้อมูลในระบบของกรมการขนส่งทางบก  ซึ่งผลการตรวจเบื้องต้นพบว่าเลขเครื่องยนต์ตรงกับเลขเล่มจดทะเบียน 

ด้านนายจรินทร์ สามีของ หนิง ปณิตา ยืนยันว่าได้ซื้อรถมาเซราติต่อจากคนรู้จัก โดยชื่อครอบครองรถเป็นชื่อบริษัทผลิตรายการโทรทัศน์ของภรรยา พร้อมนำเล่มจดทะเบียนรถ ยื่นประกอบต่อเจ้าหน้าที่ด้วย โดยซื้อรถคันนี้มาปีกว่า แต่เมื่อไม่นานเจ้าของเดิมได้ติดต่อขอทะเบียนคืน เพื่อไปจดทะเบียนกับรถบีเอ็มดับบลิว ส่วนตนทำทะเบียนมาเซราติหายจึงไม่ได้นำป้ายที่ติดไว้ออก ขณะนี้อยู่ระหว่างแจ้งความและขอป้ายทะเบียนใหม่กับกรมการขนส่งทางบก

หลังตรวจเลขเครื่องรถหนิง ปณิตา จะไปจ่ายค่าปรับการสวมทะเบียนรถ ซึ่งมีความผิดตามกฎหมายจราจรว่าด้วยรถยนต์ มาตรา 67 ผู้ใดใช้เครื่องหมายที่นายทะเบียนออกให้สำหรับรถคันหนึ่งกับรถอีกคันหนึ่ง ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง