"อนุทิน" โพสต์ชื่นชม "นพ.สุรพงษ์" ชี้เป็น "มันสมอง" ร่วมผลักดันโครงการสำคัญ สธ.

การเมือง
26 ต.ค. 62
08:49
2,680
Logo Thai PBS
"อนุทิน" โพสต์ชื่นชม "นพ.สุรพงษ์" ชี้เป็น "มันสมอง" ร่วมผลักดันโครงการสำคัญ สธ.
"อนุทิน" รมว.สาธารณสุข โพสต์เฟซบุ๊กชื่นชม "นพ.สุรพงษ์" อดีตรองนายกฯ พร้อมระบุ เป็นมันสมองและส่วนสำคํญในการร่วมผลักดันโครงการสำคัญของกระทรวงสาธารณสุข แม้ไม่มีตำแหน่งทางการเมือง

วันนี้ (26 ต.ค.2562) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข โพสต์เฟซบุ๊ก อนุทิน ชาญวีรกูล ชื่นชม นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี อดีตรองนายกรัฐมนตรี ที่ช่วยให้คำปรึกษาแม้ว่าจะไม่มีตำแหน่งทางการเมือง โดยเป็นมันสมอง และหัวเรี่ยวหัวแรงสำคัญที่ร่วมผลักดันโครงการสำคัญด้านสาธารณสุขหลายโครงการ เช่น โครงการผู้ป่วยรับยาที่ร้านยา, โครงการพัฒนาห้องฉุกเฉิน ,โครงการพัฒนาศักยภาพโรงพยาบาลจตุรทิศ 5 จังหวัด รอบกรุงเทพมหานคร โครงการพัฒนางานบริการ ด้วยระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ (IT)โดยมีเนื้อหาดังนี้

แพทย์อาสา
......
นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี อดีตรองนายกรัฐมนตรี ผู้ผลักดันระบบสาธารณสุขไทย สู่มิติใหม่ "30บาทรักษาทุกโรค" เมื่อ 18 ปีที่แล้ว และพัฒนามาเป็น หลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า ซึ่งได้รับการยอมรับจากทั่วโลก ในวันนี้ กลับมาร่วมงานกับกระทรวงสาธารณสุข อีกครั้ง ในฐานะผู้รับเชิญมาให้คำปรึกษาของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข

นพ.สุรพงษ์ เป็นมันสมอง และเป็นหัวเรี่ยวหัวแรง ที่มีความมุ่งมั่น ทุ่มเท และตั้งใจมากที่จะมาช่วยกันขับเคลื่อนงานบริการประชาชน ของกระทรวงสาธารณสุข ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง