"จุรินทร์" ปลุกสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ฮึดสู้เดินหน้าการเมือง

การเมือง
26 ต.ค. 62
11:42
1,183
Logo Thai PBS
"จุรินทร์" ปลุกสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ฮึดสู้เดินหน้าการเมือง
หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ประกาศจะนำพาพรรคประชาธิปัตย์กลับมาอยู่ในใจประชาชนอีกครั้ง พร้อมย้ำ พรรคบรรลุเป้าหมายทางการเมืองในเบื้องต้นแล้ว 3 เรื่อง

วันนี้ (26 ต.ค.2562) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวระหว่างการสัมมนาของพรรคประชาธิปัตย์ว่า พรรคเพิ่งผ่านช่วงสึนามิทางการเมืองจากผลการเลือกตั้งวันที่ 24 มี.ค.2562 ทำให้พรรคต้องเตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้งใหญ่ครั้งต่อไป และเชื่อว่าไม่นานพรรคประชาธิปัตย์จะกลับมาลุกยืนและเดินหน้าต่อไปได้ด้วยความมั่นใจโดยเร็วภายใต้การบริหารงานแบบทีมอเวนเจอร์

ส่วนผลการเลือกตั้งเขต 5 จ.นครปฐม ท่ามกลางการแข่งขันที่รุนแรงนั้น พรรคยังยืนหยัดได้ในใจชาวนครปฐม โดยอ้างอิงผลคะแนนที่ได้รับเพิ่มจากเดิมร้อยละ 18 เป็นร้อยละ 20 ซึ่งผลเลือกตั้งครั้งนี้ได้พิสูจน์ความร่วมมือของทุกคนทุกฝ่ายในพรรคที่เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันในการนำพาพรรคไปสู่อนาคตที่สดใส และเข้าไปอยู่ในใจประชาชน

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยังแจ้งต่อสมาชิกทราบว่าเป้าหมายที่พรรควางไว้ได้ทำสำเร็จรูปธรรมแล้ว 3 เรื่องด้วยเวลาอันรวดเร็ว คือ 1.การแต่งตั้งตำแหน่งทางการเมืองให้ผู้สมัคร ส.ส.ประธานสาขาพรรค และสมาชิกที่มีศักยภาพอย่างน้อย 80 ตำแหน่ง  2.หลังพรรคมีมติเข้าร่วมรัฐบาล ได้เดินหน้าทำหน้าที่สมบูรณ์ตั้งแต่นาทีแรกตามเงื่อนไขร่วมรัฐบาล ให้แกนนำจัดตั้งรัฐบาลยอมรับการบรรจุประกันรายได้ แก้ไขรัฐธรรมนูญหมวดการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และ 3.การบริหารราชการแผ่นดินรัฐบาลต้องบริหารด้วยความซื่อสัตย์สุจริต

นายจุรินทร์ ย้ำว่า การประชุมสาขาและตัวแทนพรรคเป็นเรื่องที่ต้องปฏิบัติให้เป็นไปตามกฎหมายพรรคการเมือง ซึ่งถ้าจะส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งก็ต้องมีสาขาพรรค หรือตัวแทนสาขาพรรคจัดตั้งให้ครบทุกเขต ซึ่งเรื่องนี้ต้องมีการซักซ้อมทำความเข้าใจ เป็นการเตรียมตัวให้พร้อมในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ และต่อไปถ้าจำเป็นต้องส่งผู้สมัครในเขตใดก็สามารถทำได้ทันที ส่วนการการเลือกตั้งท้องถิ่นจะดำเนินการแบบคู่ขนานกันไป

เลือกตั้งท้องถิ่นมาถึงเมื่อไหร่ก็ค่อยว่ากัน แต่ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจน เพราะยังไม่รู้ว่าจะจัดเลือกตั้งท้องถิ่นเมื่อไหร่ ต้องดูกันต่อไปว่าจะส่งใคร หรือควรส่งที่ไหนไม่ควรส่งที่ไหนบ้าง รวมทั้งการส่งผู้สมัครของพรรคลงชิงตำแหน่งผู้ว่ากทม.ก็ต้องเตรียมการต่อไป

นายจุรินทร์ กล่าวถึงการผลักดันให้มีสมาชิกสมาเขต หรือ ส.ข.ว่า เป็นนโยบายของพรรคที่สนับสนุนให้สมาชิกสภาเขตได้เข้ามาทำหน้าที่ เพราะเข้าใจว่า ส.ก.และผู้ว่าฯไม่เพียงพอ เพราะกรุงเทพฯมีพื้นที่กว้างมาก ซึ่ง ส.ข.จะเป็นผู้ที่ลงลึกไปรับฟังปัญหาของประชาชน จึงมีความจำเป็น 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง