ก้าววันที่ 3 ยอดบริจาคช่วย 7 รพ.ภาคใต้ ทะลุ 22 ล้านบาท

สังคม
26 ต.ค. 62
15:37
2,674
Logo Thai PBS
ก้าววันที่ 3 ยอดบริจาคช่วย 7 รพ.ภาคใต้ ทะลุ 22 ล้านบาท
ก้าวคนละก้าว ก้าวต่อไปด้วยพลังเล็กๆ ภาคใต้ เพื่อระดมทุนช่วย 7 โรงพยาบาลภาคใต้กับพี่ตูน บอดี้สแลมและบรรดานักแสดงชื่อดัง วิ่งถึง จ.พังงาแล้ว เพื่อมุ่งหน้าสู่เป้าหมายต่อไปที่ จ.ภูเก็ต โดยล่าสุด มียอดบริจาคทะลุ 22 ล้านบาทแล้ว

วันนี้ (26 ต.ค.2562)  บรรยากาศในวันที่ 3 ของกิจกรรมวิ่งก้าวคนละก้าว ก้าวต่อไปด้วยพลังเล็กๆ ภาคใต้กับพี่ตูน บอดี้สแลมและบรรดานักแสดงชื่อดัง เป็นไปอย่างคึกคัก โดยวันนี้ทีมก้าวเริ่มต้นวิ่งจากศาลากลางจังหวัดพังงาถึง King power จังหวัดภูเก็ต ขณะที่ยอดบริจาคล่าสุด เมื่อเวลา 16.00 น. อยู่ที่จำนวน 22,017,005 บาท เพื่อระดมทุนช่วย 7 โรงพยาบาลภาคใต้ ได้แก่

  1. โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช
  2. โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสายบุรี อ.สายบุรี จ.ปัตตานี
  3. โรงพยาบาลตรัง จ.ตรัง
  4. โรงพยาบาลกระบี่ จ.กระบี่
  5. โรงพยาบาลพังงา จ.พังงา
  6. โรงพยาบาลตะกั่วป่า จ.พังงา
  7. โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต จ.ภูเก็ต


ขณะที่ เฟซบุ๊ก ก้าว ได้เผยแพร่ข้อความ ระบุว่า กล้าก้าว กิจกรรมครั้งนี้อาจดูเหมือนการวิ่งระดมทุน เพื่อหาซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์เหมือนกิจกรรมของก้าวทุกครั้งที่ผ่านมา แต่หากคิดถึงการทำงานของคุณหมอ และพยาบาล ที่ต้องทำงาน ควบ 2 - 3 กะ เป็นเวลา 16 หรือ 24 ชั่วโมงจนเคยชิน และต้องวิ่งอย่างนี้ไม่รู้จบ เพื่อช่วยดูแลรักษาชีวิต ให้แก่ผู้ป่วย และผู้ที่รอความหวังจากโรงพยาบาลทุกๆ คน

เมื่อเทียบกันแล้ว ทำให้เวลาเย็นถึงเช้าของเหล่านักวิ่ง กลายเป็นสิ่งเล็กน้อยไปเลย จึงอยากให้กิจกรรมของก้าวครั้งนี้ เป็นการส่งต่อข้อความให้แก่คุณหมอ และพยาบาล และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลทุกๆ คน ว่าพวกเรารู้ และเข้าใจในความเหนื่อยยากในการทำงานท่ามกลางความขาดแคลนในทุกๆ วัน ให้การวิ่งครั้งนี้ ส่งพลังใจดีๆ ให้กับทุกๆ คน มาร่วมลุ้นและเป็นกำลังใจให้กับการท้าทายและก้าวข้ามขีดจำกัดของพวกเขา

ภาพ : เพจก้าว

ภาพ : เพจก้าว

ภาพ : เพจก้าว


ทั้งนี้ กิจกรรมก้าวคนละก้าว ก้าวต่อไปด้วยพลังเล็กๆ ภาคใต้ พี่ตูนและบรรดานักแสดงชื่อดังจะร่วมกันวิ่งจนถึงวันที่ 27 ต.ค.นี้ บนเส้นทาง ตรัง - กระบี่ - พังงา - ภูเก็ต ระยะทางรวม 114 กิโลเมตร ประชาชนที่สนใจร่วมบริจาคให้กับ 7 โรงพยาบาลภาคใต้ ในโครงการก้าวต่อไปด้วยพลังเล็กๆ สามารถบริจาคผ่านช่องทางดังต่อไปนี้

 

  • บัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) สาขารัชโยธิน ชื่อบัญชี มูลนิธิก้าวคนละก้าวเพื่อโรงพยาบาลภาคใต้ 111-393894-4 บัญชีกระแสรายวัน

  • SMS ครั้งละ 10 บาท *พิมพ์ T แล้วส่งมาที่ 4545099
    ทุกเครือข่าย

 

 

 อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

วันแรก! "ก้าว" ต่อไปด้วยพลังเล็กๆ เพื่อ 7 โรงพยาบาลภาคใต้

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง