เตรียมจับเพิ่มอีก 5 คนเอี่ยวขโมยปืนหลวง สภ.ท่าหิน

อาชญากรรม
27 ต.ค. 62
12:00
2,191
Logo Thai PBS
เตรียมจับเพิ่มอีก 5 คนเอี่ยวขโมยปืนหลวง สภ.ท่าหิน
กรณีนายดาบตำรวจขโมยปืนหลวง 49 กระบอกจากคลังอาวุธ สภ.ท่าหิน จ.ลพบุรี ไปจำนำเพื่อใช้หนี้พนันบอล ขณะนี้ตำรวจจับคนกลางที่รับซื้อปืนได้แล้ว 1 คน และขอศาลออกหมายจับเพิ่มอีก 5 คน

วันนี้ (27 ต.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ขณะนี้ตำรวจสามารถขยายผลเพิ่มเติมในคดีที่ดาบตำรวจสถานีตำรวจภูธรท่าหิน จ.ลพบุรี แอบนำปืนของโรงพักไปจำนำ จำนวน 49 กระบอก และจับกลุ่มขโมยปืนเพิ่ม 1 คน เป็นคนกลางที่รับซื้อปืนคือ นายประทีป โตพูล ถูกตั้งข้อหาในความผิดฐานสนับสนุนเจ้าพนักงานมีหน้าที่จัดซื้อ ทำ ดูแล รักษาทรัพย์ใดๆเบียดบังทรัพย์นั้นป็นของตนเองหรือผู้อื่นโดยทุจริต หรือรับของโจร

ส่วนตำรวจที่ร่วมขบวนการ เตรียมขออนุมัติศาลจังหวัดลพบุรีออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องอีก 5 คน โดยรองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ย้ำว่าคดีนี้มีโทษหนัก เพราะเป็นเจ้าหน้าที่รัฐทำความผิดร้ายแรง ต้องมีความผิดมากกว่าคนธรรมดา สำหรับการติดตามปืนที่หายไป 49 กระบอก ขณะนี้ติดตามคืนมาได้ 19 กระบอก เหลืออีก 30 กระบอก ซึ่งปืนที่ถูกขโมยมีทั้งยี่ห้อกล็อก และซิกซาว์เออร์ ขนาด 9 มม. และ .38

ผู้สื่อข่าวพยายามติดตามรายละเอียดคดี โดวยประสานไปที่ พ.ต.อ.ณัฐภูม วรรณวิไล ผกก.สภ.ท่าหิน จ.ลพบุรี แต่ไม่สามารถติดต่อได้ แต่มีรายงานว่าลักษณะของการขโมยเมื่อนำปืนไปแล้วจะนำไปลบเลขทะเบียนทั้งหมด แล้วส่งต่อไปยังขบวนการค้ายาเสพติด

จุดเริ่มต้นคดีนี้เริ่มจาก สภ.ท่าหิน จับตำรวจในสังกัดคือ ด.ต.ชรินทร์ บุตรดี ทำหน้าที่ดูแลพัสดุของโรงพัก แอบขโมยปืนในคลังอาวุธไปจำนำ 49 กระบอก เบื้องต้นอ้างว่านำไปจำนำกับชาวบ้านและวัยรุ่นในหมู่บ้าน แลกเงิน 1,500-2,000 บาท เพื่อนำมาใช้หนี้พนัน ขณะนี้ ด.ต.ชรินทร์ ถูกตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรงและดำเนินคดีอาญาแล้ว โดยสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน และนำตัวฝากขังศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ ภาค 1


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบ ด.ต.ขโมยปืนหลวง 49 กระบอกไปจำนำ อ้างร้อนเงิน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง