อาฟเตอร์ช็อก 3.3 ซ้ำดอยสะเก็ด

ภัยพิบัติ
27 ต.ค. 62
13:13
1,623
Logo Thai PBS
อาฟเตอร์ช็อก 3.3  ซ้ำดอยสะเก็ด
เกิดแผ่นดินไหว ขนาด 3.3 จุดศูนย์กลางบริเวณ ต.แม่โป่ง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ใกล้กับรอยเลื่อนแม่ทา รู้สึกสั่นไหวใน อ.เมือง และ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่

วันนี้ (27 ต.ค.2562) กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานเมื่อเวลา 10.10 น. เกิดแผ่นดินไหว ขนาด 3.3 ลึก 2 กม. จุดศูนย์กลางบริเวณ ต.แม่โป่ง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ใกล้กับรอยเลื่อนแม่ทา เบื้องต้นรู้สึกสั่นไหวใน อ.เมือง และ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่

 

อาฟเตอร์ช็อกซ้ำ

กรมทรัพยากรธรณี ระบุว่า แผ่นดินไหวครั้งนี้เกิดจากการเลื่อนตัวของกลุ่มรอยเลื่อนแม่ทา ในรูปแบบการเลื่อนตามแนวระนาบเหลื่อมขวา ซึ่งรอยเลื่อนนี้มีทิศทางการวางตัวในแนวตะวันตกเฉียงเหนือ-ตะวันออกเฉียงใต้ จัดเป็นแผ่นดินไหวตาม Aftershock ของเหตุการณ์แผ่นดินไหวขนาด 4.1 เมื่อวันที่ 18 ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งได้เกิดแผ่นดินไหวบริเวณ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ส่งผลให้ประชาชนในพื้นที่ ต.เทพเสด็จ ต.แม่โป่ง ต.ลวงเหนือ ต.ป่าเมี่ยง อ.ดอยสะเก็ด อ.เมือง อ.พร้าว อ.สันทราย อ.สารภี อ.หางดง จ.เชียงใหม่ และ อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย รับรู้ได้ถึงแรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหว แต่ไม่มีรายงานความเสียหาย

ทั้งนี้ กรมทรัพยากรธรณี ได้ประสานข้อมูลจากอาสาสมัครเครือข่า ทธ. และ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ (ปภ.เชียงใหม่) รวมทั้งได้สร้างการรับรู้แก่ประชาชนว่าไม่ต้องตื่นตระหนกหรือกลัวจนเกินเหตุ และขอให้ปฎิบัติตนให้ถูกต้องหากจะมีเหตุการณ์แผ่นดินไหวขึ้นอีกในอนาคต

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แผ่นดินไหว 4.1 สะเทือนเชียงใหม่-เชียงราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง