กรมอุตุฯ เตือน 29 ต.ค. – 2 พ.ย.62 ตอนบนของประเทศไทยมีสภาพอากาศแปรปรวน

ภัยพิบัติ
28 ต.ค. 62
11:03
9,001
Logo Thai PBS
กรมอุตุฯ เตือน 29 ต.ค. – 2 พ.ย.62 ตอนบนของประเทศไทยมีสภาพอากาศแปรปรวน
กรมอุตุนิยมวิทยา คาดการณ์ว่า ในช่วงวันที่ 29 ต.ค. - 1 พ.ย. 62 บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงอีกระลอกจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงบางพื้นที่ในระยะแรก ต่อจากนั้นอุณหภูมิลดลงกับมีลมแรง

เมื่อวันที่ 27 ต.ค.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @jacketown เขียนข้อความใจความว่า “หนักมากจริง ๆ ครับ มีลูกเห็บมาปรอย ๆ ด้วย” พร้อมถ่ายคลิปขณะเกิดฝนตกหนักและลมกระโชกแรงบริเวณบางนา แบริ่ง ลาซาล และข้อมูลจากกรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า เมื่อวานนี้เกิดฝนฟ้าคะนองขึ้นในหลายพื้นที่ของกรุงเทพมหานคร

 

นายชัยชาญ สิทธิวรนันท์ นักอุตุนิยมวิทยาชำนาญการ กรมอุตุนิยมวิทยา อธิบายสาเหตุของการเกิดฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงบริเวณกรุงเทพมหานครและปริมณฑลเมื่อวานนี้ทั้งที่อยู่ในช่วงฤดูหนาวว่า เกิดจากความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นแผ่ไปปกคลุมทะเลจีนใต้ทำให้ลมตะวันออกพัดเอาความชื้นเข้ามายังกรุงเทพมหานครและปริมณฑลจนทำให้เกิดฝนฟ้าคะนอง แต่คาดว่า ในวันนี้ (28 ต.ค.2562) ความรุนแรงจะลดลง


ด้านกรมอุตุนิยมวิทยา คาดการณ์ว่า ในช่วงวันที่ 29 ต.ค. - 1 พ.ย. 62 บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงอีกระลอกจากประเทศจีนจะแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงบางพื้นที่ในระยะแรก ต่อจากนั้นอุณหภูมิลดลงกับมีลมแรง ทำให้ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีอากาศหนาวเย็นในตอนเช้า มีอุณหภูมิจะลดลง 2 - 4 องศาเซลเซียส ส่วนภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศเย็น อุณหภูมิจะลดลง 1 - 3 องศาเซลเซียส

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง