“ต้อม-ยุทธเลิศ” ขอโทษศาลรัฐธรรมนูญ ยันไม่มีเจตนาหมิ่น

การเมือง
28 ต.ค. 62
16:44
2,890
Logo Thai PBS
“ต้อม-ยุทธเลิศ”  ขอโทษศาลรัฐธรรมนูญ ยันไม่มีเจตนาหมิ่น
ผู้กำกับภาพยนตร์โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ส่วนตัว ชี้แจงและขออภัยต่อศาลรัฐธรรมนูญ เหตุใช้ถ้อยคำไม่เหมาะสมวิจารณ์ศาลรัฐธรรมนูญ

วันนี้ ( 28 ต.ค. 2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายยุทธเลิศ  ลิปปภาค หรือ ต้อม ยุทธเลิศ  ผู้กำกับภาพยนตร์ ได้ทวีตข้อความในทวิตเตอร์ส่วนตัว ยุทธเลิศ @yuhtlerd ชี้แจงและขออภัยต่อศาลรัฐธรรมนูญ โดยมีข้อความระบุว่า วันที่ 25 ต.ค.62 ได้ไปพบเลขาธิการสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อให้ข้อเท็จจริงกรณีที่ใช้ข้อความในทวีตเตอร์ สอบถามเพื่อนในทวิตเตอร์ โดยอาจเป็นถ้อยคำที่ไม่เหมาะสมไปสู่สาธารณะ ซึ่งผมไม่ได้มีเจตนาต่อว่าศาลรัฐธรรมนูญแต่อย่างใด


แต่อย่างไรก็ดีผมรู้สึกในความผิดพลาดและขออภัยต่อศาล มาด้วยความเคารพ หากด้วยหน้าที่การงานที่ผมทำสามารถสื่อสารให้ประชาชนได้ทราบถึงสิทธิหน้าที่ ขอบเขตทางกฎหมาย ในการแสดงความคิดเห็น หรือการใดๆที่เป็นประโยชน์ต่อศาล ผมยินดีน้อมปฏิบัติด้วยความเต็มใจ สุดท้ายนี้ ผมขอขอบคุณศาลที่ให้โอกาสผมได้ชี้แจงข้อเท็จจริง จึงขอขอบคุณมา ณ ที่นี้ (จบ) 

โดยก่อนหน้านี้ในช่วงเดือนสิงหาคมหลังศาลรัฐธรรมนูญมีหนังสือเรียก นายโกวิท วงศ์สุรวัฒน์  หรือ พ่อของนาย จอห์น วิญญู มาชี้แจงกรณีวิจารณ์ศาลรัฐธรรมนูญเกี่ยวกับการรับคำร้อง 32 ส.ส ฝ่ายรัฐบาลถือครองหุ้นสื่อไว้พิจารณาแต่ไม่สั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่เหมือนนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่นั้น

นายยุทธเลิศก็ได้ทวิตข้อความวิจารณ์ศาลรัฐธรรมนูญที่เรียกนายโกวิทด้วยถ้อยคำไม่เหมาะสมเกี่ยวกับการวินิจฉัยของศาลฯ ต่อมา เมื่อนายโกวิท ได้เข้าชี้แจงต่อเลขาธิการสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญแล้วก็ได้มีการโพสต์ข้อความขออภัยศาลรัฐธรรมนูญ ทำให้ศาลรัฐธรรมนูญไม่ได้มีการดำเนินคดีฐานละเมิดศาลรัฐธรรมนูญ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง