สั่งพักงานคนขับรถเมล์เชียงใหม่ ทำร้ายผู้โดยสารต่างชาติ

สังคม
29 ต.ค. 62
06:35
4,521
Logo Thai PBS
สั่งพักงานคนขับรถเมล์เชียงใหม่ ทำร้ายผู้โดยสารต่างชาติ
บริษัทผู้ให้บริการรถโดยสารประจำทางเชียงใหม่ซิตี้บัส สั่งพนักงานขับรถหยุดปฎิบัติหน้าที่ หลังมีคลิปชกต่อยกับผู้โดยสารต่างชาติว่อนโซเซียล บริเวณประตูท่าแพด้านใน

เมื่อวันที่ 29 ต.ค.2562 จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Yodsaphon Thikham โพสต์คลิปพร้อมข้อความ ระบุว่า คนขับรถเมล์สีน้ำเงินเชียงใหม่ ทำร้ายร่างกายนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เหตุเกิดเมื่อเวลา 10.30 น. ของวันเสาร์ที่ 26 ต.ค.ที่ผ่านมา บริเวณประตูท่าแพด้านใน เขตเทศบาลนครเชียงใหม่ 

 

ล่าสุด ผู้ให้บริการรถโดยสารประจำทางเชียงใหม่ซิตี้บัส ได้ชี้แจงกรณีว่า พนักงานดังกล่าวได้มีการทำร้ายร่างกายผู้ใช้บริการจริง เนื่องจากความเข้าใจผิดในการสื่อสาร บริษัทฯ ทราบถึงเหตุการณ์ดังกล่าวในเวลาประมาณ 11.30 น.ในวันเดียวกัน จึงแจ้งพนักงานดังกล่าวหยุดปฏิบัติหน้าที่และนำรถกลับเข้าอู่เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงทันที

ต่อมาเวลา 13.00 น.บริษัทฯ ได้ประสานไปยังผู้เสียหายเพื่อสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และได้นำพนักงานขับรถเข้าชี้แจงต่อเจ้าหน้าที่พร้อมกับผู้เสียหาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการเปรียบเทียบปรับพนักงานขับรถดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว และบริษัทฯ ได้ขอโทษและทำความเข้าใจกับผู้เสียหาย ซึ่งผู้เสียหายไม่ติดใจแต่อย่างใด

หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าว บริษัทฯ ให้พนักงานขับรถหยุดปฏิบัติหน้าที่แล้วตั้งแต่วันที่ 26 ต.ค.เป็นต้นไป ทั้งนี้ บริษัทฯ ต้องขออภัยเป็นอย่างยิ่งสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและน้อมรับทุกคำติชมเพื่อปรับปรุงการให้บริการของเราต่อไป 

อย่างไรก็ตาม ได้มีผู้ที่เคยใช้บริการเข้ามาแสดงเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว หลายคนแสดงความเห็นใจเจ้าพนักงานงานขับรถ พร้อมระบุว่า "แม้ไม่เห็นด้วยกับการใช้ความรุนแรง แต่ก็ควรให้ความเป็นธรรมกับพนักงานด้วย ควรไต่สวนสาเหตุให้ชัดเจนก่อน ใครผิดถูกก็ว่าไป"

ขณะที่อีกหลายความคิดเห็นระบุว่า ผ่านมามีผู้โดยสารชาวต่างชาติแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมระหว่างใช้บริการ หนึ่งในนั้นคือชาวต่างชาติที่มาพร้อมกับจักรยาน มักจะขึ้นลงไม่ตรงป้าย โดยนำจักรยานพร้อมเอาตัวเองขวางรถเมล์เพื่อจะให้ได้ขึ้นรถ ผู้ใช้บริการจะพบเห็นประจำ

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง