"ดีอี" แถลงจับแฮกเกอร์ป่วนระบบชิมช้อปใช้

เศรษฐกิจ
29 ต.ค. 62
10:08
1,840
Logo Thai PBS
 "ดีอี" แถลงจับแฮกเกอร์ป่วนระบบชิมช้อปใช้
วันนี้ (29 ต.ค.) เวลา 15.00 น. "พุทธิพงษ์" ตั้งโต๊ะแถลงเอง หลังประสานปอท.แกะรอยแฮกเกอร์ป่วนระบบชิมช้อปใช้เฟส 2 เมื่อสัปดาห์ก่อนจนส่งผลให้การประมวลผลระบบช้าลง

ความคืบหน้ากรณีนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) ประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อตามหามือป่วนระบบประมวลผลชิมช้อปใช้ ของธนาคารกรุงไทยในเฟส 2  เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา จนส่งผลให้ประชาชนลงทะเบียนได้ช้ากว่าปกติ

วันนี้ (29 ต.ค.2562) มีรายงานว่าทางตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท. ) จับกุมแฮกเกอร์ที่ใช้โรบอทเข้ามาก่อกวนระบบลงทะเบียนได้แล้วที่ จ.ปัตตานี เบื้องต้นได้คุมตัวเดินทางเข้า กทม. แล้วเพื่อสอบสวนเมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา และในเวลา 15.00 น. นายพุทธิพงษ์ จะแถลงข่าวด้วยตนเอง

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 25 ต.ค.ที่ผ่านมา พบปัญหาการก่อกวนระบบชิมช้อปใช้ ในเฟส 2  ทำให้ระบบประมวลผลช้าลง ทำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมายืนบยันว่าไม่ส่งผลต่อข้อมูลของผู้ลงทะเบียน ขระเดียวกันยังแกะรอยมือป่วน พร้อมทั้งระบุว่าการกระทำดังกล่าวถือว่ามีความผิดตามมาตรา 10 พ.ร.บ.ความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ มีโทษจำคุก 5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ขีดเส้น 1 สัปดาห์ลากมือป่วนระบบ "ชิมช้อปใช้"

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง