ชาวชุมชนอมรทรัพย์ น้ำท่วมซ้ำซาก-ระบายไม่ทัน

สังคม
29 ต.ค. 62
13:25
632
Logo Thai PBS
ชาวชุมชนอมรทรัพย์ น้ำท่วมซ้ำซาก-ระบายไม่ทัน
ชาวชุมชนอมรทรัพย์ ซอยอยู่วิทยา18 เขตหนองจอก กทม. กว่า 100 หลังคาเรือน เดือดร้อนจากปัญหาน้ำท่วมหมู่บ้านซ้ำซากทุกครั้งที่ฝนตกเพราะระบายน้ำไม่ทัน ข้าวของเครื่องใช้เสียหาย ได้รับความลำบากมานานกว่า 6 เดือน

วันนี้ ( 29 ต.ค.2562) ทีมข่าวรายการร้องทุกข์ลงป้ายนี้ ลงพื้นที่ชุมชนอมรทรัพย์ ซอยอยู่วิทยา18 เขตหนองจอก กทม. กว่า 100 หลังคาเรือน หลังได้รับการร้องทุกข์จากปัญหาน้ำท่วมหมู่บ้านซ้ำซากทุกครั้งที่ฝนตกเพราะระบายน้ำไม่ทัน ข้าวของเครื่องใช้เสียหาย เคยท่วมสูงถึง 30 ซม. เดือดร้อนมานานกว่า 6 เดือนแล้ว

 

วรรณภพ อินทรชัย หนึ่งในผู้เสียหายเล่าว่า ปัญหาน้ำท่วมขังภายในหมู่บ้านพึ่งเคยเกิดขึ้นเป็นปีแรก  ทำให้คนในชุมชนไม่ทันได้เตรียมตัวรับมือ ทำให้ข้าวของที่อยู่ชั้นหนึ่งของบ้านเสียหายเกือบทั้งหมด รวมไปถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าบางส่วนในบ้าน

ภายหลังตรวจสอบพบว่าปลายทางท่อระบายน้ำอุดตัน ต่อมามีหน่วยงานนำเครื่องสูบน้ำ มาติดตั้งให้บริเวณปากซอยเข้าหมู่บ้าน แต่ก็ไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ จึงอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบลงพื้นที่ตรวจสอบและแก้ไขปัญหาให้กับชาวบ้าน

 

ขณะที่นายวุฒิภัทร คำประกอบ ผอ.เขตหนองจอก ได้แจ้งให้ทางโครงการหมู่บ้านดังกล่าวตรวจสอบและปรับปรุงพร้อมบริหารจัดการระบบสาธารณูปโภคในหมู่บ้านให้เรียบร้อย และหลังจากนี้ทางเขตหนองจอก จะเชิญชาวบ้านและเจ้าของโครงการ เข้าร่วมประชุมเพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาที่ยั่งยืนต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง