ก.ล.ต.-ธปท.กำหนด 30 ธ.ค. "บล.-สถาบันการเงิน" เปิดตามปกติ

เศรษฐกิจ
30 ต.ค. 62
19:44
345
Logo Thai PBS
ก.ล.ต.-ธปท.กำหนด 30 ธ.ค. "บล.-สถาบันการเงิน" เปิดตามปกติ
ก.ล.ต.กำหนดให้วันที่ 30 ธ.ค.2562 เป็นวันทำการตามปกติของบริษัทหลักทรัพย์และผู้ประกอบธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้า ขณะที่ ธปท.ประกาศให้วันที่ 30 ธ.ค. 62 เป็นวันทำการตามปกติของสถาบันการเงินและสถาบันการเงินเฉพาะกิจเช่นกัน

วันนี้ (30 ต.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ระบุว่า ตามที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติให้วันจันทร์ที่ 30 ธ.ค.2562 เป็นวันหยุดราชการเป็นกรณีพิเศษ โดยให้แต่ละหน่วยงานพิจารณาความเหมาะสมของการกำหนดวันหยุดนั้น สำนักงาน ก.ล.ต.พิจารณาแล้ว กำหนดให้วันดังกล่าวเป็นวันทำการตามปกติของบริษัทหลักทรัพย์ และผู้ประกอบธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้า เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อการให้บริการแก่ประชาชนและภาคธุรกิจในตลาดทุน

ขณะที่ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ออกประกาศเรื่องกำหนดให้วันที่ 30 ธ.ค.2562 เป็นวันทำการตามปกติของสถาบันการเงิน และสถาบันการเงินเฉพาะกิจ ระบุว่า ตามที่คณะรัฐมนตรีอนุมัติให้วันจันทร์ที่ 30 ธ.ค.2562 เป็นวันหยุดราชการเพิ่มเป็นกรณีพิเศษในปี 2562 เพื่อให้มีวันหยุดต่อเนื่องในช่วงเทศกาลขึ้นปีใหม่ ทำให้เกิดการขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจและสนับสนุนภาคธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวในช่วงเวลาดังกล่าว โดยให้ธนาคารแห่งประเทศไทยพิจารณาความเหมาะสมของการกำหนดวันหยุดสำหรับสถาบันการเงินและสถาบันการเงินเฉพาะกิจนั้น

ธนาคารแห่งประเทศไทยพิจารณาแล้วเห็นควรกำหนดให้วันดังกล่าวเป็นวันทำการตามปกติของสถาบันการเงินและสถาบันการเงินเฉพาะกิจ เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อกิจกรรมทางเศรษฐกิจและการดำเนินธุรกรรมทางการเงิน เนื่องจากเป็นวันทำการสุดท้ายของปี ซึ่งจะมีธุรกรรมจำนวนมากที่ตกลงชำระราคาในวันดังกล่าวไว้ล่วงหน้าแล้ว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปีใหม่นี้หยุดยาว ครม.เห็นชอบ 30 ธ.ค.เป็นวันหยุดพิเศษ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง